Đừng vội yêu thương ai đó nếu bạn vẫn còn chưa quên người cũ

Đừng thắc mắc cớ gì họ lại không đi tìm tình yêu mà lại ghen tị với người khác như thế. Hội độc thân cũng đâu có muốn như vậy nhưng có cả nghìn lý do để cho tình yêu không dám lại gần và sau đây là 4 lý do tiêu biểu nhất.

Đừng vội yêu thương ai đó nếu bạn vẫn còn chưa quên người cũ

Bạn đã độc thân trong một thời gian dài

Thoạt đầu mọi người sẽ xem việc cứ lẻ bóng một mình thật sự cô đơn và buồn chán khi bản thân khi ai cũng có đôi có cặp. Nhưng sau một thời gian, điều này sẽ trở thành thói quen, bạn chợt nhận ra làm bạn với cô đơn cũng không quá tồi tệ mà còn có phần thoải mái hơn.

Một mình có thể thỏa sức làm điều mình thích mà không vướng bận gì cả. Bạn có thể thoải mái đi cùng hội bạn bè hay cả những thằng bạn thân mà chẳng ngại ai ghen tuông.

Mặc khác việc bắt đầu một mối quan hệ có quá nhiều phiền phức, rắc rối. Yêu một ai đó tức là sẽ có nhiều cung bậc cảm xúc khác, tâm trạng cũng thất tường hơn.

Với những lý do đó đủ để bạn chọn tiếp tục một mình hơn là phải ở vạch xuất phát trong khi độc thân chính là một đặc ân để bạn tận hưởng cuộc sống này

Bạn mãi sống trong quá khứ

Việc nhớ về hình bóng một ai đó khiến bạn không muốn yêu lại bất kì lần nào nữa. Bạn đã dành gần cả thanh xuân để vun đắp một mối tình đến khi thật sự tan vỡ thì niềm tin, tình cảm trong bạn cũng tan tành mây khói.

Người cũ quay lưng ra đi, chính thời khắc đó trái tim chằng chịt vết thương cũng tự thu nhỏ lại, tạo một lớp màng bảo vệ, bật chế độ “tâm bất thính giữa dòng đời vạn thính”. Bạn tự tạo cho mình một vài lý do để trốn tránh tình yêu.

Nhưng thực chất lý do lớn nhất là trái tim bạn vẫn không thôi nhớ về những điều xưa cũ. Chính vì thế, cố miễn cưỡng chấp nhận một ai đó thì điều nhận lại chỉ là sự đau khổ, day dứt trong lòng nên bạn chọn đi một mình để trái tim thôi thổn thức.

Bạn vẫn chưa tìm được người thích hợp

Khi bạn bè hối hả yêu đương, người nhà thúc giục cưới thì bạn vẫn chậm rãi, từ tốn sống. Ai bảo bạn không mảy may quan tâm chứ chỉ là bạn nhận rằng dù có cuống quít lên thì có người yêu ngay được đâu, vấn đề là vẫn chưa tìm được mảnh ghép hoàn chỉnh.

Bạn đã từng mơ về một chàng bạch mã hoàng tử bước ra từ câu chuyện cổ tích. Tuy nhiên cuộc đời chẳng phải là một bản tình ca hoàn hảo, đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra rằng chỉ cần hai trái tim rung động và cùng nhịp đập thì tình yêu đã chớm nở rồi.

Đừng cố tìm một chàng bạch mã mà hãy thử biến một chàng cóc thành hoàng tử của riêng mình thử xem nào.

Bạn tự ti về bản thân của mình

Mọi người thường bảo cần một người yêu mình về tâm hồn chứ không phải là diện mạo. Nhưng một sự thật rằng bạn cần có một nét gì đó để được người khác chú ý đến rôi mới từ cơ sở đó tìm hiểu về nội tâm.

Chính vì thế, bạn cảm thấy rằng ngoại hình mình không đủ đẹp để khiến một người có ấn tượng. Cứ như thế sự tự ti ngày càng lớn lên, việc nâng tầm người khác và hạ thấp bản thân mình sẽ khiến bạn mãi cứ lẩn quẩn trong cái thế giới tự tạo của mình.

Tự tin về bề ngoài không chỉ là tự hào mình có một sắc đẹp vượt trội mà còn là việc bạn thể hiện bản thân mình như thế nào, thần thái ra sao.

Cứ mãi thu mình trong vỏ ốc và có những suy nghĩ tự chê trách thì mãi vẫn không hết lẻ bóng được. Chính bạn còn không yêu quý bản thân thì liệu có ai làm được điều đó nữa.

Những lý do trên chỉ là một phần nhỏ trong hàng nghìn cái lý do trời hỡi của các cô nàng mà thôi.

Vậy nên đừng gượng ép hối thúc chuyện tình yêu nhé, nếu người khác muốn họ sẽ tự khắc đi tìm mà chẳng đợi ai can thiệp vào.

Theo Dear.vn

Đăng nhận xét

Tin liên quan