Tôi bị nhà chồng từ mặt vì chăm chăm kiêng cữ, không chịu về quê chịu tang bà nội

Năm nay tôi 35 tuổi, chồng tôi cũng đã 37 tuổi. Nhiều người bằng tuổi vợ chồng tôi đã có con cái khôn lớn. Nhưng vợ chồng tôi hiếm muộn, cưới nhau đến năm thứ 8 mới có tin vui.

Đây là đứa con đầu lòng, lại là công sức bao năm chạy chữa mới có được nên tôi hết mực giữ gìn. Từ khi có bầu, tôi kiêng cữ không dám làm bất kỳ chuyện gì. Nói ra thì các bạn nghĩ là làm quá nhưng quả thực đến đi cầu thang tôi cũng nơm nớp sợ trượt ngã. Tất cả cũng chỉ hi vọng đứa con mà vợ chồng tôi mong mỏi sẽ chào đời một cách bình an.

Chưa kể tôi từng bị doạ sảy thai ở tuần thứ 10. Khi ấy, dù tôi đang làm việc cho một công ty nước ngoài tầm cỡ nhưng vì con nên tôi đã gác lại công việc, tiền bạc để ở nhà dưỡng thai.

Tôi bị nhà chồng từ mặt vì chăm chăm kiêng cữ, không chịu về quê chịu tang bà nội -1
Tất cả cũng chỉ hi vọng đứa con mà vợ chồng tôi mong mỏi sẽ chào đời một cách bình an. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi cũng rất mong con. Hàng ngày đi làm về anh lại lao vào làm việc nhà. Có thứ gì nên ăn là anh tìm cách mua bằng được cho vợ tẩm bổ. Chồng cũng kiêng cữ cho tôi hết sức cẩn thận. Anh dặn tôi không được đi đám cưới, không sát sinh và tránh đến đám ma vì sợ không tốt cho con.

Thế nhưng, bà nội chồng tôi mới vừa qua đời cách đây gần 1 tuần. Nói đến việc này, tôi vừa thương bà và vừa cảm thấy có lỗi với bà. Tôi đã không được gặp bà từ rất lâu rồi. Vậy mà lúc bà qua đời, tôi cũng không thể nhìn mặt bà lần cuối hay về quê chịu tang.

Lúc biết tin mà bất, tôi đã định sẽ cùng chồng về quê chịu tang bà. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, tôi lại thấy lăn tăn trong lòng. Người có thai thường kiêng không đến đám ma. Hơn nữa nếu tôi về, tôi sẽ phải ở bên linh cữu của bà suốt mấy ngày. Vậy là tôi và chồng bàn bạc với nhau để mình chồng tôi về quê chịu tang. Còn tôi sẽ ở lại thành phố, đợi khi nào xong xuôi công việc sẽ về thứ lỗi với bà sau.

Tôi bị nhà chồng từ mặt vì chăm chăm kiêng cữ, không chịu về quê chịu tang bà nội -2
Nào ngờ tối qua, mẹ chồng tôi gọi điện lên và nói từ mặt tôi chỉ vì tôi không về dự đám tang bà nội chồng. (Ảnh minh họa)

Chồng tôi đi đám tang về cũng chỉ nói rằng mọi người hỏi về tôi. Tôi đinh ninh nhà chồng sẽ thông cảm cho mình. Nào ngờ tối qua, mẹ chồng tôi gọi điện lên và nói từ mặt tôi chỉ vì tôi không về dự đám tang bà nội.

Tôi không nghĩ mọi chuyện lại phức tạp đến vậy. Bố mẹ chồng hiểu rõ vợ chồng tôi đã rất khó khăn mới có thể có được đứa con này. Sao bây giờ lại chấp tôi một chuyện như thế chứ? Thà rằng tôi khoẻ mạnh mà không về, nhưng nay tôi đang bụng mang dạ chửa, đáng lẽ phải thông cảm cho tôi thay vì quở trách tôi. Tôi định vài hôm nữa sẽ về xin lỗi và giải thích với nhà chồng. Liệu lời giải thích của tôi có được mọi người chấp nhận không các bạn?

Theo Helino

Đăng nhận xét

Tin liên quan