Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình

Các chậu hồng được chị Mai Linh trồng từ cổng đến bậc thềm, chỉ còn thừa một lối đi nhỏ để vào nhà.


Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -1
Từ ngay ngoài cổng nhà đến phía sân trước của ngôi nhà chị Mai Linh (36 tuổi, Hòa Bình) đều được trồng kín các loại hoa hồng.

Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -2
Chị Mai Linh bắt đầu trồng hoa từ tháng 7/2017. Bản thân chị đã thích loài hoa này từ lâu vì 'vừa đẹp vừa thơm'. Chị bảo biết cách chăm sóc, hoa sẽ nở hết lứa này đến lứa khác, không theo mùa.

Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -3
Tuy nhiên, vì nhà không có đất trồng cây nên lúc đầu, chị còn do dự. Chị đã lên mạng xã hội để tìm kiếm thông tin và biết được có thể trồng hồng bằng chậu sứ dù công chăm sóc đòi hỏi sự tỉ mỉ hơn, và chị đã quyết tâm thực hiện.

Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -4
Từ 5-6 gốc hồng, đến nay, nhà chị Mai Linh đã có đến 70 cây các loại.

Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -5
Nếu như hoa hồng bản địa được chị trồng ngay từ ngoài cổng nhà thì các giống hồng ngoại nổi tiếng như Double delight, Julio, Miranda, Kate, Kent… lại trải dài từ sân đến bậc thềm.

Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -6
Các giống hồng ngoại đắt tiền này được chị tìm mua từ những nhà vườn trên Hà Nội hoặc trong thành phố.

Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -7
Để vườn hồng nở hoa rực rỡ, chị Linh đã lên quy trình chăm hoa chi tiết. Chị sử dụng phân trùn quế, phân Đầu Trâu, đạm cá mua ngoài siêu thị để bón trực tiếp cho hoa thay vì trộn với đất. Mỗi hôm, chị tưới một loại để cây được 'ăn' thường xuyên. Chị còn kết hợp sử dụng cả phân bón gốc (15-30 ngày/lần) và phân tưới gốc (3,4 ngày/lần) để chăm cây. Ngoài ra, nước ngày nào cũng phải tưới.

Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -8
Chị Mai Linh còn thường xuyên tìm xem các video hướng dẫn cách trị bệnh cho hoa. Theo chị 'phòng bệnh hơn chữa bệnh' nên ngoài bón phân, chị còn phun phòng 1 tuần/lần để hoa không bị bệnh, sử dụng thuốc giải độc cho đất để đất có thêm dinh dưỡng.

Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -9
Dù là hồng bản địa hay hồng ngoại đều được chị chăm như con mọn. Chị dành thời gian vào các buổi tối hoặc sáng sớm trước khi đi làm để tưới cây, bón phân.

Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -10
Thời gian nở hoa của hồng ta và hồng ngoại khác nhau. Vào mùa nóng, hồng ta nở khoảng 30-35 ngày và 35-45 ngày đối với hồng ngoại. Vào mùa lạnh, hoa sẽ nở lâu hơn, có cây hồng ngoại phải mất tới 1 tháng mới đơm hoa. Tuy nhiên, hoa đã nở thì lâu tàn.

Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -11
Mỗi loại hoa hồng còn cho một mùi hương khác nhau, có giống thơm đậm đà, có giống lại thoang thoảng. Chị cho hay các giống hồng ngoại: Double, Chales Dawin thơm nức mũi, ngay cả khi ngồi trong nhà cũng ngửi thấy mùi hương.

Những lúc rảnh rỗi, chị ngồi trước sân ngắm hoa cả buổi không biết chán. Chị thương tiếc hoa nên không nỡ cắt để cắm bình hay đem cho, chỉ muốn hoa ở trên cây cho đến khi tàn.

Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -13
Việc chăm hoa của chị còn được ông xã và hai con ủng hộ. Tuy nhiên, họ chỉ có thể giúp chị tưới nước còn việc chăm ra sao, thế nào do một tay chị đảm nhiệm.

Sân vườn 50 m2 phủ kín hoa hồng của bà mẹ Hòa Bình -14
Chị Mai Linh mơ ước khi về già sẽ có tiền mua một mảnh đất rộng hơn để trồng kín hoa hồng, coi đó là một thú vui tuổi xế chiều.

Theo Ngôi Sao

Đăng nhận xét

Tin liên quan