Những thói quen không tốt buổi sáng ảnh hưởng đến sức khỏe

Thực hiện những thói quen tốt vào buổi sáng có thể giúp giảm cân hiệu quả, ngược lại nếu duy trì những thói quen xấu sẽ ảnh hưởng đến hoạt động trao đổi chất, khiến bạn khó giảm cân mà lại không tốt với sức khỏe.
Một bữa ăn sáng đầy đủ và khoa học sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Không uống nước

Để giảm cân, một trong những cách tốt nhất là bắt đầu một ngày mới là uống 1-2 ly nước ấm. Uống nước ấm vào buổi sáng sẽ giúp làm sạch cơ thể và thúc đẩy sự trao đổi chất; giảm sự thèm ăn và lượng calo nạp vào cơ thể.

Ăn thực phẩm chế biến vào bữa sáng

Những thực phẩm thực phẩm chiên, rán và chế biến sẵn sẽ cản trở kế hoạch giảm cân của bạn, vì chúng chứa rất nhiều đường và muối có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và gây tăng cân. Những thực phẩm này có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và dẫn đến ăn quá nhiều. Bạn có thể thay thế bằng những thực phẩm lành mạnh như trái cây, bột yến mạch, quả hạch.

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng cho hoạt động cả ngày và giúp ổn định lượng đường trong máu. Bỏ bữa sáng làm rối loạn sự trao đổi chất và làm chậm quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể. Ngoài ra, bữa ăn sáng đầy đủ sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa cơn đói trong ngày.

Không tiếp xúc với ánh sáng mặt trời 

Thiếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi sáng cũng là nguyên nhân gây tăng cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tia UV từ mặt trời vào buổi sáng có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể và tăng hoạt động trao đổi chất. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời mỗi buổi sáng có thể làm giảm chỉ số BMI và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Không tập thể dục 

Các bài tập buổi sáng giúp đốt cháy nhiều calo hơn và có khả năng ngăn ngừa tăng cân. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, tập thể dục vào buổi sáng khi đói có thể đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể và góp phần giảm cân.

Ngủ quá nhiều 

Ngủ 7-8 giờ mỗi ngày được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ngủ hơn 10 giờ mỗi ngày liên tiếp sẽ làm tăng chỉ số khối cơ thể. Ngủ nhiều bạn sẽ ăn sáng muộn, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của cơ thể trong cả ngày.

Ăn sáng quá ít

Một trong những thói quen xấu vào buổi sáng có thể ảnh hưởng đến tăng cân là ăn sáng thiếu chất dinh dưỡng. Bữa sáng lý tưởng nên từ 500 đến 600 calo, bao gồm các chất dinh dưỡng như carbohydrate, protein, chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất. Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp bạn giảm cân.

Ăn sáng muộn

Ăn sáng muộn cũng có thể gây tăng cân, vì chúng ta cần năng lượng để kích hoạt chức năng trong cơ thể. Ngoài ra, ăn sáng muộn, khiến bạn đói, dạ dày trống rỗng sẽ tăng sản xuất axit. Điều này có thể gây viêm dạ dày.

Không ăn bữa sáng giàu protein 

Ăn một bữa ăn sáng giàu protein sẽ giữ cho dạ dày đầy đủ cho đến khi ăn trưa. Nó sẽ giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một bữa ăn sáng giàu protein có liên quan đến giảm chất béo và giảm ăn vặt trong ngày.

Theo ANTĐ - Nguồn: Boldsky

Đăng nhận xét

Tin liên quan