Mẹ chồng đối tốt với nàng dâu chỉ vì nhà con dâu giàu có

Lan là một cô gái không mấy xinh đẹp, lại khá đoảng, vụng về. Từ nhỏ đến lớn gia đình có điều kiện nên cô chẳng phải đụng tay, đụng chân làm việc gì. Thế nên việc cơm nước, dọn dẹp nhà cửa Lan chẳng biết gì nhiều. Về làm vợ rồi cô cũng thuê người giúp việc dọn dẹp theo giờ chứ cô cũng chẳng mấy khi tự làm.

Ảnh minh họa

Trái ngược với Lan, chồng cô là người đẹp trai, phong độ. Anh cái gì cũng giỏi, cũng biết làm hết. Và anh đặc biệt yêu thương cô. Với những gia đình khác thì chuyện vợ chồng lệch nhau như thế ắt hẳn sẽ bị bố mẹ chồng nói này, nói kia. Thế nhưng từ ngày Lan lấy chồng, mẹ chồng cô chưa bao giờ nặng lời, to tiếng với cô. Bà lúc nào cũng ngọt ngào, nhẹ nhàng, dịu dàng với cô. Mỗi lần đến nhà hai vợ chồng chơi là bà lại mang theo rất nhiều đồ ăn tự làm cho cô. Bà lúc nào cũng ân cần, chăm sóc Lan không thiếu thứ gì cả. Lan thấy mẹ chồng như vậy nên cảm thấy mình thật sự có phước.

Cho đến một ngày, trong đám giỗ bên nội Lan vô tình đi qua phòng mẹ chồng nên nghe được câu chuyện giữa mẹ chồng cô và em chồng. Lúc này Lan mới biết lí do thật sự mẹ chồng đối tốt với mình. Chả là em chồng cô kêu khổ vì có mẹ chồng khó tính chứ không sướng như Lan. Mẹ chồng Lan nói với con gái rằng thật ra bà cũng chẳng phải yêu quý gì con dâu đâu. Tuy nhiên vì nhà cô giàu có nên đối tốt với cô chẳng thiệt đường nào. Bà chăm sóc cô một chút mà được hưởng bao nhiêu lợi. Tháng nào cô cũng cho tiền bà, rồi khi ốm đau cô đều lo hết cho bà. Sau này nhà có việc gì cần thì nhờ vả con dâu cũng dễ dàng. Đã thế bố mẹ cô còn hứa sẽ mua nhà cho hai đứa.

Ảnh minh họa

Em chồng cô nghe thế mới hiểu lí do tại sao bố mẹ mình lại vồn vã muốn cưới Lan về như thế. Dù Lan không xinh đẹp, không đảm đang nhưng tiền bạc có thể kéo lại tất cả. Nghe mẹ chồng nói những lời như thế mà Lan cảm thấy rất buồn. Hóa ra bao lâu nay bà đối tốt với cô cũng chỉ vì tiền bạc mà thôi, chứ chẳng thật lòng yêu thương gì cô. Cô chẳng biết nếu nhà mình không giàu có như vậy thì số phận mình sẽ ra sao nữa. Trong khi cô đối với nhà chồng đều thật lòng thật dạ chẳng tiếc thứ gì cho nhà chồng. Dù nghĩ vậy nhưng Lan cũng không nói với chồng chuyện này. Cô biết anh thương cô thật lòng. Như vậy là đủ rồi. Còn gia đình anh thì cô không cần quan tâm. Dẫu sao họ cũng chẳng sống với cô. Dù họ nghĩ là họ lợi dụng cô, cô cũng sẽ không vì thế mà đối xử tuyệt tình với họ. Lan tin rằng trên đời có nhân quả, chỉ cần cô đối tốt với người khác thì duyên lành ắt sẽ đến.

Theo Thế Giới Trẻ

Đăng nhận xét

Tin liên quan