Mark Ruffalo: Gã khổng lồ xanh có bi kịch gia đình, 10 năm bệnh tật và ý chí kiên cường vượt qua số phận

Trải qua đủ cung bậc cảm xúc của cuộc sống, Mark Ruffalo giờ đây vô cùng ung dung tự tại. Sau tất cả, trở thành người đàn ông hiền lành, tốt tính, được đông đảo mọi người yêu thương nhất Hollywood có lẽ là phần thưởng lớn nhất mà cuộc đời có thể dành cho anh.


Bi kịch gia đình: Gia đình phá sản, em trai bị sát hại không rõ lý do

Là một trong những ngôi sao hạng A của làng giải trí, Mark Ruffalo luôn được biết đến với danh xưng tài tử khiêm tốn, hiền lành bậc nhất Hollywood. Cùng những thành công và địa vị hiện tại, việc Mark cư xử tốt với mọi người xung quanh có lẽ không phải là điều gì quá to tát nếu như quá khứ của anh không được nhắc đến. Ít ai biết được, cuộc đời thật ra chưa bao giờ đối đãi tốt với anh. Nói cách khác, với tất cả những gì đã trải qua, việc Mark Ruffalo vẫn không bị “dòng đời đưa đẩy” trở thành một kẻ bẩn tính, xấu xa, quả thật là một điều diệu kì.


Ruffalo trải qua thời thiếu niên ở Virginia Beach, Virginia, nơi bố của anh - Frank Lawrence Ruffalo, Jr. làm việc thiết kế xây dựng và mẹ anh, bà Marie Rose là một thợ làm tóc - stylist.

Nếu như trong vũ trụ Marvel, Banner là một nhà khoa học đại tài thì ngoài đời thường, Mark lại không được như kì vọng. Trong một lần tham gia phỏng vấn với tạp chí Man's Journal, anh chia sẻ rằng mình từng bị mắc chứng khó đọc trong suốt thời niên thiếu, thế nhưng thay vì chùn bước, Mark vẫn cố gắng để hoàn thành hết bậc trung học. Ruffalo tốt nghiệp Trường trung học First Colonial, sau đó gia đình chuyển đến San Diego, California, kể từ đó mọi thứ bắt đầu trở nên tệ hơn.

Nam diễn viên đã phải trải qua cú sốc đầu đời khi gia đình bất ngờ phá sản. Anh chia sẻ: “Chỉ trong vòng sáu tháng, chúng tôi đã từ một gia đình bình thường trở nên phá sản, rồi đến chia ly”. Cha của anh đã rời cả gia đình, một mình quay trở về quê nhà bỏ lại vợ và 4 con thơ. Sau khoảng thời gian đó, Mark chuyển vào một căn hộ sống cùng hai người bạn và cậu em trai Scott để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất, anh nhớ lại: "Cậu ấy (bạn cùng phòng của Mark) đã làm một tô mì cá ngừ to và chúng tôi cùng nhau ăn dần cả tuần. Đó là khoảng thời gian tuyệt vời và cũng là tệ hại nhất".


Vào tháng 12 năm 2008, văn phòng pháp lý của hạt Los Angeles ra chỉ thị thông báo rằng em trai của Mark Ruffalo - Scott đã bị giết hại. Khi nhân viên y tế đến căn hộ của Scott, họ phát hiện thi thể của anh cùng vết thương ngay cạnh đầu do súng gây ra. Em trai 39 tuổi của Mark được đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu và nằm trên giường bệnh hấp hối trong một tuần. Khi mọi hy vọng phục hồi của anh đã không còn, dù rất đau lòng nhưng gia đình Scott không còn lựa chọn nào khác ngoài phải đồng ý rút ống thở.

Hai nghi phạm có mặt tại căn hộ của Scott đã bị triệu tập nhưng cặp đôi khai báo với chính quyền rằng Scott đã tự làm mình bị thương khi đang chơi trò Russian roulette (một trò chơi may rủi vô cùng nguy hiểm, người chơi bỏ một viên đạn vào buồng súng lục rồi quay nhanh buồng súng, sau đó chỉa súng vào đầu mình và bóp cò).


Trong khoảng thời gian đó, Mark đang chuẩn bị tham gia vào bộ phim Greenberg và anh đã phải từ chối vai diễn vì quá đau buồn. Mất việc vì bi kịch của gia đình, thế nhưng có lẽ trời không phụ lòng người tốt, khi Ruffalo trở lại với nghề, anh được mời vào một vai diễn trong bộ phim mà sau này trở thành loạt phim tỉ đô, thành công nhất mọi thời đại: Những bộ phim của vũ trụ Marvel.

10 năm mắc bệnh nan y tưởng phải bỏ nghề

Chỉ mới nhìn vào Mark Ruffalo, không nhiều người nghĩ rằng anh lại phù hợp với một vai diễn như Hulk - nhân vật với sức mạnh vô song nhưng đồng thời không thể kiềm chế những cơn giận của mình. Đồng nghiệp của anh - nam diễn viên Samuel L. Jackson - thậm chí không ngại ngần chia sẻ với công chúng rằng Mark như một "chú gấu ôm bé nhỏ" và "tất cả mọi người đều yêu thích ôm Mark trên phim trường Marvel". Thế nên có thể bạn không tin nhưng Ruffalo đã từng có khoảng thời gian rất giống với nhân vật mà anh thủ vai - Hulk, chàng khổng lồ xanh luôn giận dữ.

Ngôi sao chia sẻ với tờ New York Daily News: "Bạn phải gặp tôi ở những năm tôi 20. Ôi trời! Tôi chính là minh chứng sống cho khái niệm về một chàng trai trẻ giận dữ, tâm trạng luôn ở trạng thái phức tạp, lúc đó tôi cũng đang phải vật lộn với nghề vì là một diễn viên trẻ". Mark gặp phải nhiều lời từ chối trong một khoảng thời gian dài đến nỗi anh bắt đầu đem những sự tức giận, uất ức về nhà. Nam diễn viên thổ lộ: “Đã từng có khoảng thời gian nếu bạn đến nhà của tôi, bạn sẽ thấy rất nhiều bức ảnh và poster treo ở những nơi rất kì quặc. Chúng ở đó là để che đi những lỗ thủng trên tường mà tôi đã đấm thủng. Ly thủy tinh, sách, tất cả những gì mà tôi có thể với tới, chúng đều bị ném đi khắp mọi nơi”.

Dường như chưa đủ tệ hại, Mark còn mắc chứng lo âu trong một khoảng thời gian dài. Chủ nhân ba đề cử Oscar chia sẻ với tạp chí Rolling Stone vào năm 2015 rằng anh đã có khoảng thời gian mất ngủ liên tục đến nỗi gần như không thể chịu đựng được, não của anh nhất quyết không chịu dừng làm việc vào buổi đêm.


Vào năm 2000, sau thành công của bộ phim You Can Count On Me, Mark bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý và được mời vào bộ phim The Last Castle cùng với nam diễn viên gạo cội Robert Redford. Anh chia sẻ với tờ Man’s Journal: "Đó là khoảnh khắc to lớn trong cuộc đời, được gặp người hùng của tôi, Robert Redford, đi dạo và nói chuyện với ông. Nó giống như là giấc mơ không tưởng trở thành hiện thực. Và sau đó, tôi phát hiện ra mình có khối u não. Nó nằm ở phía sau tai trái và to bằng một quả bóng chơi golf. Lúc đó chúng tôi chưa biết chính xác nó là gì".

Sau đó Ruffalo được chẩn đoán rằng anh có một khối u thần kinh thính giác ở phía sau tai trái và cần phải được phẫu thuật cắt bỏ sớm nhất có thể. Các bác sĩ cho biết rằng có đến 80% anh sẽ mất đi thính giác, và 20% các dây thần kinh ở mặt của anh sẽ bị hủy hoại hoàn toàn. "Thú thật mà nói, tôi đã nghĩ tôi có thể sẽ chết. Bố của tôi nói rằng tim tôi đã ngừng đập một chút trên bàn mổ", anh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn. May mắn thay, Mark đã có thể hoàn thành cuộc phẫu thuật và ra khỏi phòng mổ an toàn, thế nhưng cuộc chiến thực sự chỉ mới bắt đầu: "Các bác sĩ cho biết cuộc phẫu thuật đã thành công, họ lấy được hết khối u, dây thần kinh của tôi được bảo toàn. Nhưng lúc đó tôi bắt đầu nghe thấy tiếng u u trong tai trái của mình".


Khi những tiếng u bắt đầu giảm bớt, Mark nhận ra rằng anh có thể sẽ mất tất cả khả năng nghe ở tai trái. Không những thế, anh nhớ lại: "Tôi thức dậy và mặt của tôi đã bị liệt. Tôi không thể nhắm mắt lại. Tôi đã ở trong tình trạng đó trong khoảng 10 tháng và những hy vọng về việc mọi thứ có thể trở lại bình thường có vẻ rất xa vời. Cơ hội để những dây thần kinh hoạt động trở lại ít đi mỗi tháng, và tới tháng thứ bảy, điều đó được xem như là vô vọng. Nhưng cuối cùng, tôi đã dần bình phục. Tôi đã hoàn toàn biến mất trong khoảng một năm".

Trong khoảng thời gian đó, Ruffalo hoàn toàn giữ im lặng về lí do tại sao anh không xuất hiện trước công chúng, điều đó càng khiến nhiều người đoán già đoán non, những tin đồn từ đó bắt đầu được thêu dệt. "Có đủ thể loại tin đồn về những việc đã xảy ra với tôi. Sử dụng thuốc phiện, rượu bia, AIDS... Không cần biết sự thật như thế nào, tôi chỉ biết rằng tôi đã bị hủy hoại nặng nề", "Hulk" cho biết, "Ý tôi là, không ai sẽ thuê một diễn viên có nửa gương mặt bị liệt".

May mắn thay, những dây thần kinh trên mặt của anh cuối cùng cũng hồi phục, nam diễn viên đã chống chọi bệnh tật và trở lại với ánh đèn sân khấu ngay sau đó. Vào năm 2011, Mark nhận được đề cử giải Oscar đầu tiên cho vai diễn trong bộ phim The Kids Are Alright.


Vượt số phận, trở thành "gã khổng lồ xanh" lành tính, tốt bụng

Nói đến Mark Ruffalo, không ai có thể phớt lờ đi vai diễn kinh điển mà hiện nay anh đang đảm nhiệm - Hulk.

Trong Avengers (2012) - phần thứ sáu của Vũ trụ điện ảnh Marvel - Ruffalo đã thay thế nam diễn viên Edward Norton để thủ vai nhà khoa học Bruce Banner/Hulk. Diễn xuất của anh dưới vai trò mới nhận được nhiều đánh giá rất tích cực đến nỗi Hulk được mọi người yêu cầu phải có một bộ phim riêng như loạt phim của Iron Man hay Captian America. Thế nhưng một tin đáng buồn cho người hâm mộ, năm ngoái trong cuộc phỏng vấn với Variety, Ruffalo chia sẻ: "Tôi muốn nói một chuyện cho rõ ràng ngày hôm nay: Bộ phim độc lập về Hulk sẽ không bao giờ xảy ra. Universal có quyền pháp lý và vì lý do nào đó, họ không muốn chơi chung với Marvel. Và họ không muốn kiếm tiền".



Sau 6 năm với vai Hulk - chàng đấu sĩ nổi tiếng - giờ đây Ruffalo đã có một lượng fan khổng lồ và anh chính là người đã dốc rất nhiều tâm huyết để phát triển và “nâng cấp” nhân vật này, đáp ứng nhiều mong đợi của khán giả. Nam diễn viên hiện đang ký hợp đồng để thủ vai Hulk trong bất kỳ bộ phim nào có sự xuất hiện của nhân vật, dưới sự sản xuất của Marvel Studios.

Trải qua đủ cung bậc cảm xúc của cuộc sống, Mark giờ đây vô cùng ung dung tự tại. Sau tất cả, trở thành người đàn ông hiền lành, tốt tính, được đông đảo mọi người yêu thương nhất Hollywood có lẽ là phần thưởng lớn nhất mà cuộc đời có thể dành cho anh.

Theo Helino

Đăng nhận xét

Tin liên quan