Ivanka Trump: Ái nữ tài sắc vẹn toàn và câu chuyện nuôi dạy con cái

Ivanka Trump, cô con gái tài sắc vẹn toàn của ông Donald Trump, hiểu rõ cuộc sống của một tiểu thư xuất thân trong gia đình giàu sang và có mọi thứ tốt nhất. Ivanka là con thứ hai và con gái duy nhất trong số 3 người con của ông Trump với người vợ đầu Ivana, một vận động viên, người mẫu, nhà hoạt động xã hội gốc Czech.


Năm 2009, Ivanka kết hôn với Jared Kushner, con trai một nhà bất động sản New York. Cô vừa là doanh nhân, vừa là nhà thiết kế giày, trang sức, túi xách. Ngoài ra, cô còn sở hữu dòng nước hoa riêng. Toàn vẹn cả cuộc sống gia đình lẫn công việc kinh doanh khiến nhiều người ngưỡng mộ, nhưng trên hết cô còn là mẹ của 3 đứa con với cách dạy con khiến nhiều người thán phục.
Ivanka Trump: Ái nữ tài sắc vẹn toàn và câu chuyện nuôi dạy con cái -1

Ông Trump và bà Ivana rất nghiêm khắc với con gái lúc cô còn nhỏ. Ivanka tin có thể cô bị ảnh hưởng cách giáo dục con từ bố mẹ. Từ khi lập gia đình rồi có con, thay vì hướng chúng đến cuộc sống hưởng thụ, cô dạy bé sống độc lập, biết sẻ chia. Lúc con gái đầu lòng Arabella mới 23 tháng tuổi, Ivanka đã quyết tâm dạy con những bài học nền tảng cuộc sống. Ivanka muốn giáo dục những giá trị gia đình cho con gái Arabella ngay từ nhỏ.


Ivanka Trump: Ái nữ tài sắc vẹn toàn và câu chuyện nuôi dạy con cái -2

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2013 trên Us Weekly, cựu người mẫu tâm sự, cô sẽ áp dụng những bài học làm cha mẹ của mẹ đẻ, bà Ivana, và sẽ là một người mẹ nghiêm khắc.

Khi chuẩn bị chào đón đứa con thứ hai chào đời, Ivanka đã cố gắng dạy con gái biết nhường nhịn, san sẻ. Theo Ivanka, Arabella rất biết cách bảo mẹ phải chia sẻ với mình nhưng lại không muốn làm điều ngược lại. "Arabella đề nghị chia nhưng khi bạn tới gần, con bé liền rút lại và nói 'không", bà mẹ ba con kể.

Ivanka luôn cứng rắn trong giáo dục con để chúng không mang thói kiêu ngạo mà khiêm nhường. Cô không cho phép con trở thành một đứa trẻ hỗn xược.

"Có một điều tôi sẽ không tha thứ đó là con bé hư hỏng hay có cách xử sự tồi. Tôi sẽ rất nghiêm với những lỗi ấy", Ivanka nói.


Ivanka Trump: Ái nữ tài sắc vẹn toàn và câu chuyện nuôi dạy con cái -3

Ivanka Trump luôn chú trọng đến việc dạy dỗ con qua những trải nghiệm thực thế. Cứ mỗi mùa hè đến, cả gia đình nhỏ có truyền thống đi nghỉ cuối tuần tại nông trại ở New Jersey. Ở đây, bố mẹ và các con cùng nhau làm vườn, tận hưởng khung cảnh yên bình của miền quê. Họ trồng các loại cây như bí, cà chua, đậu, cà rốt, dâu tây, củ cải ngọt, bắp cải... và nhiều loại hoa trong khu vườn của mình.

Thông qua việc làm vườn, tự mình gieo hạt, quan sát cây trưởng thành và thu hoạch, Ivanka dạy con về sinh học, về những kỹ năng cần thiết khi chăm sóc cây cối.., và quan trọng là gửi gắm đến con thông điệp về việc yêu thương, trân quý cuộc sống tự nhiên quanh mình.


Ivanka Trump: Ái nữ tài sắc vẹn toàn và câu chuyện nuôi dạy con cái -4

Hai vợ chồng cô cũng cùng con ngắm cảnh mặt trời lặn, cùng quay video cả nhà vui vẻ bên nhau như một minh chứng rõ ràng của hạnh phúc. Các con của cô cũng được ngủ lại, sinh hoạt trong ngôi nhà khá giản đơn ở miền quê này, như một cách để cô dạy các con về sự thích nghi với môi trường sống khác biệt ở thành phố.

Cứ mỗi mùa thu, cả nhà lại cùng háo hức đi hái táo chín. Những kỳ nghỉ luôn hướng về thiên nhiên chứ không phải là đến những nơi du lịch xa hoa khác. Hay trong lễ hội hóa trang Halloween, khi cậu bé Theodore mệt quá mà lăn ra ngủ, mẹ Ivanka cũng sẵn sàng đặt con lên bãi cỏ để con có một giấc ngủ thoáng đãng nhất…


Ivanka Trump: Ái nữ tài sắc vẹn toàn và câu chuyện nuôi dạy con cái -5

Ivanka Trump: Ái nữ tài sắc vẹn toàn và câu chuyện nuôi dạy con cái -6

Arabella được thừa hưởng năng khiếu thời trang từ mẹ, cô bé đã có thể đi trên giày cao gót từ khi mới chỉ 2 tuổi và tự chọn những trang phục hàng ngày cho mình. Nhưng như vậy vẫn là chưa đủ, mẹ Ivanka luôn cố gắng dạy con gái những kỹ năng cần thiết khác trong cuộc sống, hướng con thành một cô gái toàn diện hơn trong tương lai.


Ivanka Trump: Ái nữ tài sắc vẹn toàn và câu chuyện nuôi dạy con cái -7

Trong một bức ảnh Ivanka tự hào đăng tải lên trang Instagram, cô bé Arabella đang tự làm bánh kem vào buổi tối thứ Sáu, theo công thức của một food blogger. Ngoài ra, trên trang cá nhân, Ivanka cũng thường xuyên đăng tải những bức tranh rất đáng yêu mà Arabella vẽ, hay các clip cô bé hát trong lúc ngồi trên xe hơi cùng mẹ. Cô bé cũng được mẹ “đào tạo” để trông các em giúp mẹ từ rất sớm, không phải được yêu chiều theo kiểu công chúa lá ngọc cành vàng.

Bởi Ivanka quan niệm, là một người phụ nữ thì phải mạnh mẽ, độc lập, tự tin thì mới có thể hạnh phúc được. Nên ngoài tất cả những điều kiện như xinh đẹp, dịu dàng, khéo léo ra thì Ivanka còn gửi gắm thêm một thông điệp về sự chăm chỉ: "Phải coi làm việc như là một yêu cầu tối quan trọng trong cuộc sống của con.”


Ivanka Trump: Ái nữ tài sắc vẹn toàn và câu chuyện nuôi dạy con cái -8

Dù bận rộn đến mấy, Ivanka cho biết cô không bao giờ rời văn phòng sau 18h và thường đi bộ về nhà, dành thời gian để nấu ăn, tắm táp và đọc sách cùng các con đến 8h trước khi dành thời gian cho chồng. Sự gắn kết giữa tất cả các thành viên luôn là điều có thể nhận thấy trong mỗi bức ảnh mà Ivanka đăng tải lên trang Instagram: bố mẹ ngọt ngào, lãng mạn bên nhau, dịu dàng bên các con hay anh chị em rất yêu thương, hòa thuận và có tinh thần đồng đội.


Ivanka Trump: Ái nữ tài sắc vẹn toàn và câu chuyện nuôi dạy con cái -9

Ngoài ra, cô còn là một bà mẹ tinh tế khi chăm chú quan sát đánh giá tính cách của từng đứa trẻ và đưa ra những nhận xét về tương lai các con dựa trên những nét tính cách đó. Cô thừa nhận cô cảm thấy tò mò lẫn thích thú khi nghĩ về tương lai của con mình.

Chính bởi những điều đó, gia đình nhỏ của Ivanka luôn nhận được sự yêu mến từ công chúng, chiếm trọn trái tim của người dân từ những điều bình dị nhất.

Có thể trong công việc kinh doanh và trên chính trường, Ivanka đều hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, nhưng khi về nhà, cô lại tự nhận mình chỉ là một người mẹ, một người vợ Mỹ đích thực mà thôi.


Theo Khám Phá

Đăng nhận xét

Tin liên quan