Hành trình truyền lửa cho những ước mơ của doanh nhân 8x

Giữa bộn bề của cuộc sống mưu sinh, những biến động không ngừng của xã hội, câu chuyện khởi nghiệp thành công của Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ là một trong tấm gương sáng cho các bạn trẻ dám nghĩ dám làm, không ngại đương đầu với khó khăn để chinh phục những đỉnh cao mới trên hành trình hiện thực hoá ước mơ của mình.

Hành trình truyền lửa cho những ước mơ của doanh nhân 8x -1
Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ nhận Giải thưởng Doanh nhân Châu Á Thái Bình Dương (APEA) năm 2017

Ông Nguyễn Ngọc Thuỷ là một trong những doanh nhân 8x đời đầu chạm tay được tới tượng đài vinh quang khi xuất sắc vượt qua gần 50 đối thủ được đề cử khác để lọt vào danh sách 14 nhà lãnh đạo được vinh danh tại buổi lễ trao giải thưởng Doanh nhân Châu Á Thái Bình Dương (APEA) năm 2017 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Thuỷ không phải là một cái tên xa lạ trong ngành giáo dục nhưng có lẽ với nhiều người, hành trình hiện thực hoá giấc mơ của ông vẫn còn là một ẩn số.

Ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình trí thức nhưng lại chọn chia tay với giảng đường đại học để theo đuổi đam mê mà ông gọi là duy nhất và suốt đời của mình, đó là xây dựng tập đoàn giá trị tỷ đô, được khách hàng tin cậy, tạo ra hàng ngàn việc làm.

Chàng trai sinh năm 1982 khi ấy mới đang ngồi trên ghế nhà trường của trường PTTH chuyên Nguyễn Huệ (Hà Tây cũ). Ông đã cùng một thầy giáo mở trung tâm luyện thi đại học khu vực Hà Đông, và sau này phát triển thành 1 công ty chuyên luyện thi đại học. Sau 17 năm, công ty vẫn hoạt động nhưng đã được chuyển giao cho thành viên khác trong gia đình phụ trách.

Dù là xuất phát điểm chỉ là một ý tưởng có vẻ “đầy mạo hiểm” nhưng đây lại trở thành nguồn thu nhập ổn định đủ để ông bền bỉ nuôi những dự án khác trong những lúc khó khăn, cũng đủ để gia đình trong lúc ông tay trắng cũng sống không quá chật vật. Với ông Thuỷ, đây là thành công đầu đời, dù nhỏ, nhưng vẫn đủ để ông cảm thấy tự hào với những nỗ lực của bản thân.

Hành trình truyền lửa cho những ước mơ của doanh nhân 8x -2
Với niềm đam mê dai dẳng với giáo dục, Egroup đã được ông thành lập và gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực này

Sau đó, ông tiếp tục cuộc hành trình khởi nghiệp của mình với 1 loạt các ý tưởng kinh doanh ở các lĩnh vực khác nhau. Có lẽ do chưa “bén duyên” nên ông chưa thực sự thành công cho tới khi quyết định tiếp tục quay lại với những dự án trong ngành giáo dục. Có thể nói, đây là niềm đam mê dai dẳng – niềm đam mê đích thực trên hành trình chạm tới thành công của ông Nguyễn Ngọc Thuỷ - chàng trai đã dũng cảm quyết định dừng việc học trên ghế nhà trường để theo đuổi một giáo trình “gai góc” khó nhằn hơn trên “trường đời”.

Trải qua một số lần va vấp, ông Thuỷ vẫn không từ bỏ ước mơ và quyết tâm theo đuổi hành trình mình đã chọn. Tập đoàn Egroup do ông Thuỷ sáng lập từ năm 2008 đã dành được nhiều thành công nổi trội trên chặng đường 10 năm phát triển.

Egroup là công ty tiên phong trong lĩnh vực game giáo dục trực tuyến với sản phẩm Chinh phục vũ môn tại Việt Nam. Chinh phục vũ môn có xuất phát điểm là một trò chơi giáo dục trực tuyến, mang đến một thế giới học đường trên internet giúp học sinh trang bị kiến thức, kỹ năng sống bởi ông Thuỷ tin rằng “môn nào chúng ta thích, đam mê, thì học rất tốt. Môn học gì không thích thì học mãi không vào. Do đó, tôi muốn đưa công nghệ vào áp dụng để việc học trở nên thân thuộc, và học sinh có thể phát huy được nhiều khả năng của mình hơn".

Tuy nhiên, dự án thành công nhất trong sự nghiệp của ông đến thời điểm hiện tại là Apax English - chuỗi trung tâm tiếng Anh lớn nhất cả nước về số lượng trung tâm chỉ sau 2 năm thành lập. Ngay từ những ngày đầu thành lập năm 2015, Apax English đã tự tạo được cho mình sự khác biệt trong vô số đối thủ cạnh tranh khác với phương châm “Mượn – Giành – Dẫn”: Mượn công nghệ của nước ngoài, Giành thị phần nhằm Dẫn đầu thị trường.

Hành trình truyền lửa cho những ước mơ của doanh nhân 8x -3
Apax English – Dự án thành công nhất thời điểm hiện tại của ông Nguyễn Ngọc Thủy

Apax English là một mô hình khởi nghiệp giáo dục trên nền tảng công nghệ thành công với gần 60 trung tâm tiếng Anh cao cấp dành cho trẻ em trên toàn quốc với hơn 40.000 học viên. Dự án này được coi là thành công trọn vẹn của doanh nhân Nguyễn Ngọc Thuỷ. Đây là đứa con tinh thần của ông Thuỷ bởi nó là một dự án được ông Thuỷ ấp ủ trong nhiều năm, hiện thực hoá được khát khao đóng góp, giúp thế hệ trẻ Việt Nam vươn ra tầm quốc tế với khả năng sử dụng Tiếng Anh thành thạo như ngôn ngữ thứ hai của mình.

Apax English với quy mô mới, tầm vóc lớn chính là cách mà ông Nguyễn Ngọc Thuỷ hiện thực hoá khát vọng cống hiến của mình – được truyền lửa cho những ước mơ vươn lên để bay xa hơn nữa của các em học sinh ở tất cả các tỉnh thành trên đất nước Việt Nam.

Theo Tiền Phong

Đăng nhận xét

Tin liên quan