4 bước ái ân giúp chàng trở thành chuyên gia trong phòng ngủ

"Tôi kết hôn đư­ợc hơn 11 năm và có một con trai 7 tuổi, chúng tôi đã biết nhau tất cả là 18 năm (7 năm trước khi kết hôn). Mối quan hệ của chúng tôi luôn luôn tốt đẹp, đến nỗi nhiều bạn bè phải ghen tị. Duy có một vấn đề tồn tại và đã luôn tồn tại từ nhiều năm nay, là sự khác nhau của chúng tôi trong hứng thú tình dục. Chúng tôi đã thử áp dụng các lời khuyên từ sách báo, thậm chí từng chữa bệnh bằng thôi miên nhưng vẫn không có kết quả.

4 bước ái ân giúp chàng trở thành chuyên gia trong phòng ngủ -1
Hai vợ chồng tôi luôn căng thẳng vì lệch pha tình dục. (Ảnh minh họa)

Cả hai chúng tôi khoẻ mạnh, không có bệnh tật và sống hoà thuận với nhau nhưng tôi gần như không có ham muốn. Trong khi chồng tôi lại coi tình dục là biểu hiện của tình yêu và nếu tôi không vui lòng đáp ứng là không yêu anh ấy. Chẳng phải vì công việc bận rộn hay bận bịu con cái mà thậm chí từ khi 20 tuổi, chưa có con, tôi đã như thế rồi. Chưa bao giờ bản năng tình dục của tôi thức dậy được.

Mới đây, chồng tôi đã mua thêm một căn hộ và ra đó ở riêng do thất vọng vì tôi. Tôi đã đến với chồng nhiều lần, dành nhiều thời gian cho anh ấy nhưng thất vọng vẫn hoàn thất vọng. Tôi vẫn chỉ miến cưỡng đáp ứng nhu cầu của chồng mà không mảy may hứng thú.

Chúng tôi đã tìm đến một vài nhà tâm lý hôn nhân, các phiên trị liệu của họ đều nhằm khắc phục những sự cố thời thơ ấu nhưng cũng chẳng đạt được gì.

Bây giờ tôi nên điều trị ở đâu để có thể có cuộc sống tình dục vợ chồng tốt đẹp nếu không thì cuộc hôn nhân của chúng tôi có thể đang đi đến bờ vực của ly hôn."

Nguyễn Kim Liên (Hà Nội)

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa tư vấn:

Câu hỏi của bạn là một trong những vấn đề khó giải quyết của quan hệ vợ chồng. Việc "nạo vét" ký ức thời thơ ấu là phương pháp đư­ợc ­ưa chuộng từ lâu nhưng không mấy kết quả. Bạn miễn cưỡng "chiều" chồng vì bạn muốn anh ấy hạnh phúc. Nhưng miễn cưỡng không phải là cách hay, nếu cứ tiếp diễn có thể dẫn tới chứng ác cảm tình dục. Nói chung đàn ông khi quan hệ đều muốn làm cho người phụ nữ mình yêu được sung sướng như mình. Đa số đàn ông đều có mong muốn ấy.

Muốn giải quyết vấn đề này, một mình bạn không làm được mà quan trọng hơn là ở người chồng. Anh ta phải tạo ra những điều kiện để vợ có thể được hưởng hạnh phúc ái ân như những phụ nữ khác. Trong quá trình nhiều năm làm tư vấn hôn nhân, tôi đã tiếp xúc với nhiều phụ nữ than phiền về chồng thiếu tinh tế, thậm chí thô bao ở trên giường.

Không ít người chồng coi vợ như "của nhà trồng được", muốn lúc nào được lúc ấy nên chỉ đòi hỏi một cách thô thiển và làm hùng hục như “trâu húc mả” một lúc rồi lăn ra ngủ ngáy pho pho. Có người áp dụng những kiểu cách mà vợ không thích, gây khó chịu thậm chí cảm thấy bị tổn thương.

4 bước ái ân giúp chàng trở thành chuyên gia trong phòng ngủ -2
Đàn ông cần học để trở thành nghệ sĩ trong phòng ngủ (Ảnh minh họa)

Cho nên nếu vợ chồng bạn "là những người bạn tốt nhất của nhau" như bạn nói thì cần lựa lúc trao đổi thân tình để anh ấy hiểu bạn thích như thê nào. Nếu khó nói quá, bạn có thể làm cách nào đó để anh ấy đọc được bài báo này, hy vọng anh ấy sẽ có những điều chỉnh cần thiết.

Có người ví người phụ nữ như cây đàn mà đàn ông là người nghệ sĩ. Cây đàn dù quý đến đâu nhưng nếu người chơi đàn quá kém cũng chẳng thể làm nên âm nhạc. Để người vợ có thể thay đổi thái độ từ miễn cưỡng đến nhiệt tình, nói chung ngưòi chồng cần phải thực hiện những bước cơ bản sau đây trong một cuộc ái ân.

Khúc nhạc dạo đầu 

Dạo đầu thành công được thể hiện qua việc âm đạo có được “tra dầu mỡ” để chuẩn bị cho sự giao tiếp không? Không có sự khêu gợi cần thiết, sự quan hệ có thể trở thành khó chịu, thậm chí đau đớn. Nhưng kiểu cách dạo nhạc ưa thích ở mỗi phụ nữ không giống nhau.

Cũng như mỗi cây đàn có cách sử dụng khác nhau. Có thể là trò chuyện, âu yếm, vuốt ve hàng giờ đồng hồ. Có khi là sự xoa bóp và sự cọ xát nhẹ nhàng những khu vực nhạy cảm. Đôi khi là hành vi lãng mạn như tay trong tay đi dạo, khiêu vũ hoặc nghe nhạc cùng nhau. Làm sao người chồng phải biết được làm thế nào thì vợ thích nhất và anh ta phải trở thành "chuyên gia" trong lĩnh vực này.

Tất nhiên quá trình đào tạo thành "chuyên gia" phải có sự tham gia của người vợ, bằng cách tế nhị nào đó cho người chồng biết mình thích thế nào. Nó là một bước quan trọng tạo ra sự thân mật về tình cảm, tiền đề của ham muốn tình dục với hầu hết phụ nữ.

Cao trào tình dục

Bư­ớc tiếp theo là phải làm sao đạt đến cao trào tình dục. Cao trào tình dục là giai đoạn khoái cảm của người vợ dâng lên từ từ. Họ cũng tự tìm thấy cho mình một tư thế thích hợp làm tăng cư­ờng đáng kể kích thích tình dục, do đó làm cho thời gian cao trào kéo dài hơn và ai đã một lần đạt tới đó là họ sẽ có khả năng đạt được nhiều lần tiếp theo.

Đỉnh điểm khoái cảm 

Mỗi lần phụ nữ thực sự đạt đến cao trào tình dục thì thường họ sẽ đạt đến “cực khoái”. Đó là cảm giác thăng hoa sung sướng tột cùng. Không giống với đàn ông, phụ nữ có thể đạt tới khoái cảm cực mạnh nhiều lần trong mỗi lần quan hệ.

Sự hồi phục 

Đa số phụ nữ cần ít nhất 15 phút để phục hồi sau khi quan hệ. Người chồng cần phải làm sao tránh cho vợ bị hụt hẫng sau khi tình dục mãnh liệt rút xuống. Nếu giai đoạn này chưa đư­ợc hoàn thành đầy đủ mà phụ nữ đã bị “bỏ rơi” sẽ khiến họ không hài lòng và khó có thể mong muốn lần sau.

Đó là 4 giai đoạn thông thường của một cuộc ái ân mà muốn cho người vợ chuyển từ chấp nhận đến ham muốn với chồng, phải làm tốt cả 4 giai đoạn đó. Thực tế cho thấy chỉ một vài lần thành công, bạn có thể được hưởng hạnh phúc suốt đời.

Theo Dân Việt

Đăng nhận xét

Tin liên quan