Tôi cố níu kéo hôn nhân vì sĩ diện của bố mẹ

Tôi với chồng cưới nhau cũng là vì bố mẹ muốn. Bố mẹ tôi và bố mẹ chồng là bạn thân của nhau, họ nói với nhau làm thông gia từ khi tôi mới lọt lòng. Học đại học xong, tôi yêu người khác, nhưng bố mẹ vẫn muốn tôi cưới anh, vì đã trót hứa với gia đình họ.


Thực hiện mong muốn của bố mẹ hai bên, chúng tôi bắt đầu tìm hiểu nhau. Ngày mới yêu tôi, anh hiền nhưng cục tính, vừa ý thì anh như cục đất, nhưng nếu không vừa ý là anh nổi khùng lên. Hiểu được tính anh, nên tôi thường xuyên phải chiều chuộng, nhẫn nhịn.

Rồi tôi và anh làm đám cưới, công việc của anh bắt đầu không thuận lợi, tất cả cũng chỉ bởi anh ham chơi, không chú tâm vào công việc, nên sếp không tin tưởng giao anh việc gì. Lại thêm bố mẹ chồng suốt ngày chửi mắng, nói anh không cố gắng trong công việc, nên anh sinh ra chán nản, lao vào cờ bạc đỏ đen.

Anh không còn về nhà sau giờ làm như mọi khi nữa, cũng không quan tâm đến mẹ con tôi, công việc thì bỏ bê. Thua bạc, anh cắm cả xe, cả giấy tờ nhà và vay mượn tứ tung, khi xã hội đen tìm đến, bố mẹ chồng tôi phải trả nợ thay anh. Rồi có những lúc, tôi phải bỏ ra cả những đồng tiền lương ít ỏi để dành nuôi con trả nợ cho anh.

Cứ như vậy, hết đợt này đến đợt khác, anh không dừng lại và cũng không muốn dừng lại những trận đỏ đen. Nhưng khi tôi phản ứng, thì bị anh đánh đập. Không chỉ đánh đập tôi, anh đánh đập cả con và dọa dẫm bố mẹ chồng.

Cả họ hàng xa lánh anh, vì sợ anh làm phiền họ, sợ anh vay tiền hoặc ăn cắp của họ. Bố mẹ chồng tôi sau một thời gian lo lắng cho anh không thu được kết quả, bây giờ họ cũng buông xuôi, phó mặc anh cho mẹ con tôi, nói tôi làm vợ, phải có trách nhiệm với anh.

Nhìn chồng suốt ngày say trong men rượu và đỏ đen rồi đem những khoản nợ về, đã thế lại thường xuyên đánh mẹ con tôi, tôi biết mình chẳng thể nhờ mơ gì được anh. Chỉ muốn ôm con bỏ đi thật xa, sống một cuộc sống chỉ có một mình và các con. Nhưng bố mẹ tôi không đồng tình.

Họ nói, nếu tôi làm vậy thì mất mặt bố mẹ quá, vì thông gia là bạn thân của bố mẹ tôi, họ ngại với thông gia vì tôi bỏ con họ trong lúc khó khăn. Bố mẹ nói tôi phải chịu đựng cuộc sống này và coi đó là số mệnh của mình, không thể cưỡng lại được.

Họ giữ sĩ diện cho mình, không muốn mất mặt với thông gia, nên muốn tôi chấp nhận sống cả đời với một người chồng vũ phu, cờ bạc? Tại sao bố mẹ lại bất công với tôi như vậy?.

Theo Mai Hà (baodatviet)

Đăng nhận xét

Tin liên quan