Phát hiện chồng có bồ, cô vợ quyết không ly hôn và cái kết bất ngờ 1 năm sau đó

Mai năm nay 28 tuổi, đã lấy chồng được 3 năm và có một bé trai gần 2 tuổi. Ai cũng nói Mai có phước lớn khi được trời ban cho nhan sắc xinh đẹp lại lấy được chồng giỏi giang, chiều chuộng vợ. Nhưng ít ai biết rằng, đó chỉ là vỏ bọc hào nhoáng bên ngoài. 1 năm nay Mai đã nhẫn nhịn, sống với kế hoạch riêng của mình kể từ ngày cô phát hiện chồng có người đàn bà khác.

Huy – chồng của Mai là giám đốc chi nhánh một công ty khá danh tiếng. Hồi mới yêu, mỗi lần sánh bước bên Mai anh đều thấy vô cùng tự hào. Ai cũng ngưỡng mộ Huy khi có được Mai, người phụ nữ xinh đẹp lại có tài ăn nói.

Ngày mới cưới, Mai vẫn hay xuất hiện tay trong tay với chồng trong các bữa tiệc. Rồi thưa dần, người ta chẳng còn thấy Huy đưa vợ đi cùng nữa. Biết Mai có bầu, nhiều chị em khen anh tâm lý, lo vợ mệt nên để cô ở nhà.

Ban đầu Mai cũng đơn giản nghĩ như vậy. Biết tin mình mang thai, cô vui lắm. Thế nhưng chẳng hiểu sao từ khi bầu bí, ngoại hình của cô thay đổi quay ngoắt đến 180 độ. Tóc cô rụng nhiều, mũi thì nở ra rồi lúc nào cũng ửng đỏ. Mai lên cân một cách không kiểm soát.

Phát hiện chồng có bồ, cô vợ quyết không ly hôn và cái kết bất ngờ 1 năm sau đó - Ảnh 1
Hồi mới yêu, mỗi lần sánh bước bên Mai anh đều thấy vô cùng tự hào. Ai cũng ngưỡng mộ Huy khi có được Mai, người phụ nữ xinh đẹp lại có tài ăn nói. (Ảnh minh họa)

Tình cờ, cô thấy công việc của chồng mình cũng nhiều hơn. Anh hay về muộn, có hôm tới khuya mới về trong tình trạng say khướt. Ngoại hình thay đổi rồi cảm giác vợ chồng cũng xa cách hơn, nhiều khi nhìn chính mình trong gương, Mai cảm thấy buồn tới phát khóc.

Mang bầu được 5 tháng, Huy nói Mai nghỉ ở nhà để dưỡng thai. Cô nghe lời chồng mình mà chẳng mảy may lăn tăn suy nghĩ. Nếu hôm ấy Mai không bất ngờ đến công ty anh thì có lẽ, cô đã chẳng bao giờ biết được bí mật động trời ấy.

Chuyện là ở nhà lâu ngày nên Mai cũng cảm thấy chán. Hôm ấy tranh thủ đi siêu thị mua được miếng cá hồi tươi, cô quyết trổ tài làm mấy món sushi cơm cuộn để mang đến công ty tạo bất ngờ cho chồng. Ai ngờ, đúng là bất ngờ thật, nhưng người bất ngờ không phải là Huy, mà là Mai.

Taxi vừa đến gần công ty Huy thì cô thấy anh và Linh - cô thư ký trong chiếc váy ngắn cũn cỡn đang lên ô tô đi đâu đó. Điều lạ là cô không hề thấy chú lái xe đâu, mà chồng cô lại chính là người lái xe.

Linh tính mách bảo, Mai gọi điện cho Huy, giả vờ hỏi anh đang đi đâu thì nhận được câu trả lời nói dối đến trắng trợn: “Anh đang ăn trưa ở công ty. Hôm nay mọi người mua cơm hộp về ăn. Có việc gì thế?”. Cô dạ vâng như không có chuyện gì rồi lặng lẽ bảo người lái taxi quay xe về nhà. Nếu anh nói có việc phải ra ngoài thì cô đã không nghi ngờ chuyện cô thư ký kia đến thế.

Sau một tuần nhờ tới dịch vụ thám tử, cô biết được sự thật bẽ bàng, đúng là chồng cô đã qua lại với Linh, không phải mối quan hệ mới phát sinh mà đã có từ ngày cô mới bầu được vài tháng. Những đêm không về, rồi những chuyến công tác dài ngày đều là chồng cô đi với ả thư ký đó.

Phát hiện chồng có bồ, cô vợ quyết không ly hôn và cái kết bất ngờ 1 năm sau đó - Ảnh 2
Nhìn lại mình, nghề nghiệp thì không có, nhan sắc đã phai tàn do bầu bí, cô quyết phải thay đổi tình thế, cô không thể để con mình phải khổ được. (Ảnh minh họa)

Cô sốc lắm nhưng nghĩ tới đứa con chào đời, cô tự nhủ bản thân mình phải gắng gượng lên, không được đầu hàng một cách mềm yếu. Nhìn lại mình, nghề nghiệp thì không có, nhan sắc đã phai tàn do bầu bí, cô quyết phải thay đổi tình thế, cô không thể để con mình phải khổ được.

Sinh con xong, điều đầu tiên Mai làm là ngọt nhạt với chồng để tìm cách sang tên một phần tài sản cho con cô. Huy là con trai cả trong nhà, vợ lại sinh được con trai nên anh chẳng ngại ngần làm theo những điều cô bảo. Anh nghĩ, của cải mình làm ra không để cho con thì để cho ai. Vậy là bước đầu cô thấy mình đã đạt được một nửa kế hoạch.

Cô vẫn phớt lờ coi như chưa từng biết chuyện Huy ngoại tình rồi chăm chỉ để ý tới bản thân hơn. Nhờ có người giúp việc nên Mai tranh thủ thời gian đi mát xa rồi làm đẹp sau sinh. Chỉ 6 tháng sau, ai cũng phải bất ngờ với những thay đổi của cô, không ngoại trừ Huy.

Hôm ấy cô nói muốn chồng đưa tới một nơi bí mật. Huy tò mò lắm vì hôm nay anh thấy vợ mình trang điểm và ăn mặc đẹp đến lạ. Sắc vóc nuột nà cùng khuôn mặt thanh tú của người đang đứng trước mặt làm những hình ảnh hạnh phúc xưa kia bỗng ùa về trong Huy. Không biết Mai định đưa anh đi đâu nhưng anh vẫn vui vẻ đồng ý. Đã lâu rồi anh mới có cảm giác tự hào khi ra ngoài cùng vợ đến vậy. 

Vừa tới nơi, Huy bàng hoàng khi nhìn thấy Linh đang ngồi ở đó. Chỉ có Mai là bình tĩnh chào rồi thản nhiên: “Hai người chắc bất ngờ lắm nhỉ. Chúng ta ngồi thôi.”

Cô lạnh lùng ngồi xuống rồi ném ra tập ảnh cô thu thập được suốt 1 năm qua về mối tình vụng trộm của Huy và Linh kèm một tờ đơn ly hôn đã ký sẵn. “Em đã biết anh có người phụ nữ khác từ một năm trước và bây giờ em nghĩ đã đến thời điểm thích hợp chúng ta phải ly hôn. Em không muốn Bao có một người bố vô trách nhiệm. Cảm ơn anh vì những tài sản đã hào phóng sang tên cho con.”

Cô nói vậy rồi đứng dậy trong sự ngơ ngác của hai người kia. Khi vợ chồng không còn tình cảm, ly hôn là chẳng có gì phải tiếc nuối. Nhưng ra đi tay trắng thì cô không thể chấp nhận được. Giờ đây, với những tài sản đã được sang tên kia, cô tự tin có thể lo cho con mình một cuộc sống sung túc.

Châu Anh

Đăng nhận xét

Tin liên quan