Nhà báo Lại Văn Sâm: ‘Tôi thấy phụ nữ Việt bây giờ có điểm chung là thích trai đẹp’

Thông tin nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối vì sợ rằng không còn được nghe, được xem lối dẫn thông minh, dí dỏm của anh trên sóng truyền hình. Bởi mọi người nghĩ rằng anh cũng như những người đã nghỉ hưu khác, sẽ lựa chọn "vui thú điền viên", du lịch nghỉ dưỡng... Nhưng nhà báo Lại Văn Sâm lại nhanh chóng trở lại với khán giả trong những chương trình mới.

Khác với những hình ảnh đạo mạo, nghiêm túc trước đây, MC Lại Văn Sâm xuất hiện sôi nổi, vui vẻ và "chất chơi" hơn khi tham gia chương trình Quý ông đại chiến. Gặp gỡ vị MC kỳ cựu này tại sự kiện, anh vui vẻ trò chuyện và tiết lộ đã học thêm được rất nhiều điều mà bản thân chưa biết trước đây.


Nhà báo Lại Văn Sâm: 'Tôi thấy phụ nữ Việt bây giờ có một điểm chung là thích trai đẹp' - Ảnh 1

- Sau khi nghỉ hưu, người ta thường lựa chọn du lịch nghỉ ngơi, thư giãn... tại sao anh lại lựa chọn quay trở lại làm việc?

Thực ra, tôi cũng giống như các cầu thủ bóng đá sau khi giải nghệ. Dù đã giải nghệ thì thỉnh thoảng họ vẫn ra sân, không làm huấn luyện viên thì có thể đá giao hữu, đá phủi... Tôi không xác định sẽ đi làm tiếp nhưng nếu có những lời mời, tôi thấy vui và thích hợp thì sẽ đồng ý.

- Hiện nay, có nhiều chương trình bị khán giả "ném đá" vì chất lượng nội dung không tốt. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

Thực ra, mỗi một chương trình đều có tiêu chí nhất định. Đặc biệt, những chương trình truyền hình thực tế lớn hiện nay, chúng ta đều mua của nước ngoài. Mà ở nước ngoài, các chương trình cần một thời gian rất dài để được công nhận. Điều này, chứng tỏ văn hóa xem của người Việt Nam và người nước ngoài có độ chênh lệch khá lớn. Theo tôi, chương trình giải trí là rất cần cho cuộc sống và chúng ta chỉ nên nhìn nhận nó dưới góc độ giải trí mà thôi.

Ở Việt Nam có một thói xấu là bất cứ chuyện gì cũng "ném đá" mà không quan tâm đến những điểm tốt. Ít khi họ nói đến điểm tốt. Có những thông tin đáng lẽ không nên động đến vì sẽ làm tổn thương nhiều người nhưng họ vẫn lao vào chửi rủa cho bằng được. Đối với cá nhân tôi, tôi thấy như vậy là không lành mạnh, không có giá trị.


Nhà báo Lại Văn Sâm: 'Tôi thấy phụ nữ Việt bây giờ có một điểm chung là thích trai đẹp' - Ảnh 2

- Chương trình "Quý ông đại chiến" có gì đặc biệt mà anh quyết định nhận lời tham gia?

Đây là một chương trình lạ, khác với những chương trình khác. Dù cũng là chương trình giải trí nhưng nó có một chút của Got Talent, một chút của Ơn giời cậu đây rồi. Chương trình có 3 phần thi tất cả: phần giới thiệu, phần sức hút - mỗi người có tài năng đặc biệt nào đó để chinh phục khán giả và phần tình huống - các thí sinh phải tự mình xử lý tình huống. Trong Ơn giời cậu đây rồi, các thí sinh là diễn viên còn trong chương trình này, thí sinh là một người bình thường. Tôi thường nói với mọi người không nên đánh giá diễn xuất của thí sinh mà phải xem cách họ xử lý tình huống như thế nào.

Điều đặc biệt hơn, đây là chương trình đầu tiên mà ở phía dưới toàn là nữ - có tới 200 quý cô. Các cô ấy ngồi ở phía dưới và có quyền tự lựa chọn, bấm vote cho thí sinh. Lúc đầu, tôi muốn tham gia chương trình vì muốn xem xem phụ nữ Việt Nam bây giờ bị hấp dẫn bởi người đàn ông như thế nào: Cơ bắp, thể hình đẹp, tài năng, cách xử lý, thông minh hay lịch lãm...

Đây còn là chương trình đặc biệt khi không có giám khảo bình luận mà đơn giản chỉ là cảm nhận của con người. Họ thích ai thì họ cho điểm người đó. Hơn nữa, khi bị loại, thí sinh nam sẽ bị "đạp" thẳng xuống hồ bơi. Sân khấu có hồ bơi như vậy khá lạ.

Tôi cũng thấy rất ngạc nhiên bởi đây là chương trình mà nước ngoài đã chơi từ năm 1992. Tức là chương trình này đã rất cũ rồi, vậy nhưng khi về mình, sức hút của chương trình vẫn rất lớn. Nó cũng giống như là mốt vậy. Có lần, Ninh Dương Lan Ngọc mặc bộ vest với quần ống loe, tôi như thấy lại chính chúng tôi của những năm 75 khi mới sang Nga. Trang phục giống như ngày xưa chúng tôi mặc, tôi thấy lạ và rất đẹp. Hóa ra, không phải cái gì cũ cũng vứt đi.


Nhà báo Lại Văn Sâm: 'Tôi thấy phụ nữ Việt bây giờ có một điểm chung là thích trai đẹp' - Ảnh 3

- Là người cầm trịch chương trình, có lúc nào anh thấy tiêu chuẩn của các chị em khác với lựa chọn của anh?

Có những tiêu chuẩn của phái nữ và tôi khá khác nhau. Không biết ở những tập sau như thế nào, nhưng qua 5 tập đã ghi hình, tôi nhận ra phụ nữ Việt Nam có một điểm chung: Tất cả những thí sinh được chọn đều đẹp trai. Đương nhiên cũng có một lượng phần trăm khán giả lựa chọn khác.

Ở Lễ trao giải cống hiến, tôi có tiết lộ với Lan Khuê việc tham gia chương trình này. Cô ấy có nói với với tôi rằng: "Rồi anh xem, cứ anh nào đẹp là được". Đến thời điểm này thì tôi cũng khá đúng nhưng trong số đó vẫn có những người chọn khác đi. Không có bất cứ thí sinh nào được phần trăm tuyệt đối, sự chênh lệch bầu chọn cũng khá lớn.


Nhà báo Lại Văn Sâm: 'Tôi thấy phụ nữ Việt bây giờ có một điểm chung là thích trai đẹp' - Ảnh 4

Qua chương trình này, tôi thấy phản ứng của các chị em khác ngày xưa rất nhiều. Ngày xưa, họ không bộc lộ mình còn bây giờ thì bộc lộ rất rõ. Họ chủ động thể hiện cảm xúc của mình. Thấy anh nào đấy đẹp trai sáu múi, họ có thể "Ồ, à" lên mà không cần phải giấu giếm hay ngại ngùng.

- Đàn ông có khá nhiều kiểu đẹp khá nhau, anh thấy các chị em thường yêu thích vẻ đẹp như thế nào?

Chương trình quy tụ nhiều vẻ đẹp khá nhau. Có một thí sinh đẹp trai như Hàn Quốc, có thể gọi là "tiểu Bi Rain". Cũng có thí sinh đến từ Tây Nguyên có vẻ đẹp rất lạ khiến các chị em thích thú, bản thân tôi cũng thấy nét đẹp đó rất đặc sắc. Chương trình đặc biệt này giúp đàn ông biết được phụ nữ bị hấp dẫn bởi những điều gì, còn các chị em cũng xác định được rõ hơn những điều mà mình thích.


Nhà báo Lại Văn Sâm: 'Tôi thấy phụ nữ Việt bây giờ có một điểm chung là thích trai đẹp' - Ảnh 5

- Làm việc cùng 4 cô gái xinh đẹp: Ninh Dương Lan Ngọc, Hari Won, Hoa Hậu Kỳ Duyên và Lâm Vỹ Dạ, ấn tượng của anh về mỗi người như thế nào?

Tôi thấy mỗi người đều có một cái gì đó rất đặc biệt. Ví dụ, Lâm Vỹ Dạ dù tuổi không hẳn là cao nhất nhưng lại có vẻ như già dặn, chín chắn nhất. Hari Won đã có chồng và sở hữu sức quyến rũ riêng. Với Hoa hậu Kỳ Duyên, tôi thấy còn rất nhiều điều bí ẩn giấu phía sau, không bộc lộ ra ngoài nhiều. Ninh Dương Lan Ngọc là một cô bé cá tính, rất rõ ràng quan điểm.

Những nhận xét, gợi ý của 4 cô ấy tương đối đầy đủ để cho 200 quý cô ở bên dưới có thêm cơ sở để lựa chọn một chàng trai xứng đáng nhất để đứng lại trên bờ.

Cảm ơn những chia sẻ của nhà báo Lại Văn Sâm!


Theo Hoàng Linh (Khám phá)

Đăng nhận xét

Tin liên quan