Hướng dẫn cách hít thở giúp giảm stress hiệu quả

Bạn có biết, việc thở tưởng như đơn giản nhưng lại có nhiều lợi ích không ngờ đối với sức khỏe nếu bạn biết hít thở đúng cách. Theo đó, nếu việc này trở thành thói quen hằng ngày sẽ tốt cho sức khỏe bạn rất nhiều.

Với bài tập hít thở sau bạn có thể tập ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào bạn muốn. Đứng, ngồi, nằm đều được cả, miễn bạn cảm thấy thoải mái. Nếu được, khi đó bạn nên mặc quần áo rộng rãi thoải mái, đừng ôm sát khiến hơi thở ra vào khó khăn.

Hướng dẫn cách hít thở giúp giảm stress hiệu quả
Bạn có thể tập hít thở ở bất cứ đâu - Ảnh minh họa

Nếu ở tư thế nằm: Bạn duỗi chân thẳng hoặc co nhẹ gối lên để bàn chân áp xuống mặt sàn/giường/nệm. Hai tay thả lỏng, đặt cách hai bên người khoảng 20cm.

Khi bạn đang ngồi: Đặt nhẹ hai tay lên thành ghế và ngồi thẳng lưng. Hai bàn chân chạm đất, mở rộng bằng vai.

Lưu ý, đây cũng là tư thế đúng khi đứng tập hít thở.

Sau khi đã “chuẩn bị” xong, hãy thực hiện hít thở theo 3 bước sau:
  1. Nhẹ nhàng hít thở, để hơi thở thoải mái đi vào cơ thể. Đừng cố gắng hít thật mạnh.
  2. Hít vào bằng mũi và thở nhẹ ra bằng miệng.
  3. Duy trì việc hít thở nhẹ nhàng, thoải mái và đều đặn. Nhiều người còn thấy dễ chịu hơn khi đếm thầm 1, 2, 3, 4, 5. Tuy nhiên, với những người mới tập sẽ không dễ nhanh chóng đạt được mức độ thư giãn tinh thần nhanh như thế. Hãy cứ bình tĩnh, từ từ hít vào thở ra nhịp nhàng và đếm từ 1 đến 5 thêm vài lần trong 3 đến 5 phút.
Sau khi tập thở, bạn sẽ thấy tâm trạng trở nên thoải mái, dễ chịu hơn. Cơn lo lắng, bồn chồn sẽ giảm xuống đáng kể. Nào, hãy thử ngay bài tập nhé!

Trà My (NSH)

Đăng nhận xét

Tin liên quan