Để có làn da tỏa sáng như nắng mai

Nắng nóng không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi mà còn là tác nhân khiến da hư tổn. Thế nên, để lúc nào cũng rạng rỡ trong những ngày nắng luôn là vấn đề được các nàng quan tâm, đặc biệt là bảo vệ da thế nào cho đúng cách.

Để có làn da tỏa sáng như nắng mai -1

6 bước tỏa sáng

1. Nếu buộc phải ra ngoài trời từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, bạn buộc phải che chắn làn da bằng áo chống nắng, khẩu trang. Ở thời điểm này, ánh nắng chứa nhiều tia UV gây tổn thương cho da.

2. Đừng nghĩ rằng áo chống nắng có thể bảo vệ hết cho làn da của bạn. Theo các chuyên gia làm đẹp, bạn cần phải thoa kem chống nắng để làn da được bảo vệ một cách tối ưu. Tuy nhiên, các nàng cũng nên phân biệt kem chống nắng có loại dùng cho da mặt và loại dùng cho toàn thân. Loại dùng cho da toàn thân chứa nhiều chất dầu nên nếu bôi lên mặt sẽ gây hại nhiều hơn lợi. Khi thoa kem chống nắng lên mặt, chỉ nên bôi một lớp mỏng để không gây kích ứng da và thuận tiện cho việc trang điểm. Nhớ thoa kem sau 2 - 3 giờ thì mới có thể chống chọi lại với ánh nắng gay gắt mùa hè.

3. Vào những ngày nắng nóng, các nàng càng phải vệ sinh da chăm chỉ bởi mồ hôi khiến cho da dễ bám bụi bẩn và gây mụn cám, mụn đầu đen. Lựa chọn sữa rửa mặt có chiết xuất từ thiên nhiên giúp cho làn da của bạn tránh bị lão hóa.

4. Sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi tắm chính là bước chăm sóc da quan trọng nhất để bạn có thể sở hữu làn da tràn đầy sức sống. Các nàng cũng nên thường xuyên chăm sóc da mặt bằng các loại mặt nạ chiết xuất từ thảo mộc để giúp da phục hồi sau những ngày nắng nóng.

5. Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp da trở nên mịn màng và nhanh tái tạo lớp biểu bì mới. Xịt khoáng cũng là bước cung cấp dưỡng ẩm, đặc biệt với các quý cô văn phòng luôn sống trong môi trường máy lạnh.

6. Vào mùa hè, nên uống trung bình 1,5 - 2 lít nước để thanh lọc cơ thể. Cơ thể khỏe mạnh thì làn da mới hồng hào. Ngoài ra, các loại nước ép như cà rốt, đu đủ, cam… cũng giúp cho da trở nên sáng đẹp.

Để có làn da tỏa sáng như nắng mai -2

Bảo vệ lớp trang điểm giữa ngày hè rực rỡ 

Mồ hôi chính là nguyên nhân khiến cho nhiều bạn gái e ngại khi trang điểm nhưng nếu không trang điểm thì đôi khi các nàng lại không đủ tự tin để xuống phố. Bí quyết để lớp trang điểm mùa hè lâu trôi và không gây hại cho da là điều mà cô nàng sành điệu nào cũng phải nằm lòng để vượt qua những ngày nắng nóng.

Để có làn da tỏa sáng như nắng mai -3

• Sử dụng các sản phẩm trang điểm lâu trôi sẽ giúp bạn không bị rơi vào tình trạng lem luốc khi mồ hôi tấn công. Mascara và kẻ mắt chống thấm nước chính là vật bất ly thân cho các nàng mê trang điểm và muốn mình luôn nổi bật.

• Dùng những sản phẩm phấn má hồng và phấn mắt dạng bột vì loại này giúp kiểm soát chất dầu và mồ hôi. Giấy thấm dầu chính là cứu cánh cho những cô nàng sở hữu làn da nhờn. Thấm lớp dầu thừa trước khi dặm lại phấn là mẹo để giữ được lớp trang điểm lâu nhất.

• Son môi sẽ giúp gương mặt luôn tươi tắn. Nên nhớ sử dụng loại sơn chì, lâu trôi để giữ cho đôi môi luôn thắm. Đỏ, tím đang là màu son được nhiều người yêu thích trong mùa hè năm nay.

Theo Thanh Niên

Đăng nhận xét

Tin liên quan