Công an khám xét cơ sở của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời'

Vào khoảng 10h sáng ngày 27/4, lực lượng Công an phường Đông Vệ (Tp. Thanh Hóa) cùng với Công an thành phố Thanh Hóa đã ập vào ngôi nhà số 774 đường Quang Trung 3 để kiểm tra hành chính, vì nghi ngờ đây là tụ điểm truyền đạo trái phép của "Hội thánh của Đức Chúa Trời".

Công an khám xét cơ sở của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' - Ảnh 1
Lực lượng công an tiến hành kiểm tra ngôi nhà từ 10h sáng

Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hội này. Khi lực lượng chức năng tiến hành làm việc, hàng trăm người dân đã vây kín ngôi nhà để theo dõi sự việc.

Theo một vị lãnh đạo phường Đông Vệ cho biết, vào các ngày thứ 7 và chủ nhật vừa qua (ngày 20 và 21/4), lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện có khoảng 20 người tập trung tại đây. "Người đứng đầu của nhóm này cho biết quê Tĩnh Gia (Thanh Hóa), thuê nhà bán máy lọc nước, mỗi ngày tập trung anh em để giao ban giao nhiệm vụ về các vùng bán máy lọc nước. Tuy nhiên, do nghi ngờ tụ điểm này có dấu hiệu bất thường, cùng với việc có nhiều đơn tố cáo của người dân nên sáng nay 27/4, lực lượng chức năng mới vào kiểm tra".

Theo ghi nhận của PV đến khoảng 15h cùng ngày, hàng trăm người dân hiếu kỳ vẫn vây kín ngôi nhà theo dõi lực lượng chức năng làm việc. Một số tài liệu, vật chứng liên quan đã được lực lượng chức năng đưa về trụ sở để làm rõ.

Công an khám xét cơ sở của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' - Ảnh 2

Công an khám xét cơ sở của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' - Ảnh 3
Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã vây kín ngôi nhà theo dõi lực lượng chức năng làm việc

Do số lượng người dân đến xem quá đông nên lực lượng Công an đã rất vất vả để điều tiết giao thông cũng như bảo vệ vòng ngoài.

Số nhà 744 đường Quang Trung 3, nơi bị tình nghi là tụ điểm nghi của "Hội thánh Đức Chúa Trời" nằm ngay trước 2 trường đại học lớn của tỉnh Thanh Hóa là Trường Đại học Hồng Đức và Trường đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, nơi tập trung hàng ngàn sinh viên từ các nơi về đây học tập.

Cũng theo thống kê của trường Đại học Hồng Đức, trường này hiện có 12 sinh viên tham gia hội. Ngay trong sáng ngày 27/4, Ban Giám hiệu trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức họp khẩn cấp, nhằm nắm bắt tình hình học sinh, sinh viên với sự tham gia của Ban Giám hiệu Nhà trường, Phòng PA83, Công an tỉnh Thanh Hóa, Ban Chấp hành Đoàn trường, Công đoàn nhà trường, cán bộ giáo viên, đại diện sinh viên đến từ các khoa…

Ban Giám hiệu Trường Đại học Hồng Đức đã có công văn yêu cầu các Trưởng đơn vị, đoàn thể bằng nhiều kênh khác nhau thông tin đến học sinh, sinh viên chủ động tránh tiếp xúc với người lạ để bị dụ dỗ, lôi kéo, đặc biệt là nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội Thánh của Đức Chúa Trời”; theo dõi, nắm bắt diễn biến tình hình trong sinh viên để kịp thời can thiệp và xử lý các tình huống phát sinh.

Công an khám xét cơ sở của 'Hội Thánh Đức Chúa Trời' - Ảnh 4
Nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến việc truyền đạo đã được lực lượng công an đưa về trụ sở

Hiện lực lượng công an vẫn đang tiến hành kiểm tra bên trong ngôi nhà và đã thu giữ loại 'nước thánh' và những đồ vật, tài liệu phục vụ cho việc truyền đạo. Trong căn nhà đang có 6 người liên quan, một trong số đó đã được lực lượng công an di chuyển khỏi hiện trường.

Theo Quốc Huy (Công Lý)

Đăng nhận xét

Tin liên quan