Chạnh lòng vì trước ngày dạm hỏi, mẹ chồng tương lai đưa tôi đến nơi này

Tôi là một cô gái mang nặng tư tưởng truyền thống. Mặc dù nhiều lần Nam rủ tôi đến nhà anh ấy “chung sống” trước hôn nhân nhưng tôi một mực từ chối. Tôi với anh vẫn ở 2 nhà riêng biệt, chưa từng quan hệ với nhau, tất cả chỉ dừng lại ở ôm hôn và động chạm bên ngoài. Sau khi hẹn hò được 2 tháng, anh đưa tôi về nhà ra mắt, mẹ anh năm nay ngoài 60 tuổi, gặp tôi, bà luôn miệng chào hỏi, chuyện trò khiến tôi cũng cảm thấy bớt lạc lõng.

Chạnh lòng vì trước ngày dạm hỏi, mẹ chồng tương lai đưa tôi đến nơi này - Ảnh 1
 Trước khi cưới tôi, mẹ anh muốn có “cái gì đó đảm bảo” nên mới làm như thế - Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo tôi để ý, mẹ anh cũng là người hết sức chiều chuộng con trai của mình. Anh ở trọ cách nhà 40km nhưng tuần nào mẹ anh cũng đến nơi anh trọ, đi chợ, nấu cơm, giặt giũ đồ cho anh mới trở về. Nam đã 34 tuổi rồi mà mẹ anh ấy vẫn chiều chuộng như vậy khiến tôi hơi lo ngại.

Chị gái tôi mới lấy chồng và đang mang bầu. Sau khi chị siêu âm 12 tuần thai ở quê, chị tá hỏa khi bác sỹ nói thai nhi có nguy cơ bị  down cao hơn mức bình thường nên chỉ định chị lên bệnh viện tuyến trên để siêu âm rõ hơn và được bác sỹ tư vấn kỹ hơn. Thấy chị khóc ròng vì lo lắng, anh rể lại đi làm xa, tôi nghỉ làm đưa chị từ bệnh viện này đến bệnh viện kia để khám thai. Khi nghe bác sỹ tư vấn nên giữ lại thai để theo dõi thêm, chị tôi mới yên tâm ra về.

Suốt thời gian đó, tôi bận rộn công việc của chị nên ít đến nhà Nam thăm bố mẹ của anh. Thấy gia đình anh hối thúc cưới, tôi cũng gật đầu. Không ngờ trước ngày dạm hỏi 2 hôm, đột nhiên mẹ chồng tương lai gọi điện cho tôi nói rằng muốn đưa tôi đi khám sức khỏe. Bà còn nói khéo rằng: “Bác thấy dạo này con hơi xanh xao, mệt mỏi nên muốn đưa con đi khám sức khỏe.

Nào ngờ, bà cho taxi chạy thẳng đến một phòng khám sản phụ khoa và nói bác sỹ khám tổng thể cho tôi khiến tôi vô cùng bất ngờ. Đợi 2 tiếng mới có kết quả nhưng tôi khá bối rối nên không nói chuyện nhiều với mẹ anh. Ai ngờ, khi bác sỹ gọi vào nhận kết quả, bà vội chạy đến cầm tờ kết quả rồi gọi điện oang oang cho 1 ai đó: “Không có bệnh truyền nhiễm, không có tiền sử phá thai, kinh nguyệt bình thường thím nhé. Chắc thím nhìn nhầm người rồi".

Thấy mẹ chồng tương lai hỉ hả cầm tờ kết quả đưa cho tôi mà tôi sốc và chạnh lòng vô cùng. Chắc có thể người quen của bà gặp tôi ở bệnh viện Phụ sản khi tôi đi cùng chị nên hiểu lầm. Nhưng tại sao bà không hỏi thẳng tôi, lại đưa tôi đi khám phụ khoa như thế này?

Tôi cảm thấy buồn nên đã nhắn tin cho Nam. Anh ấy chỉ nói rằng trước khi cưới tôi, mẹ anh muốn có “cái gì đó đảm bảo” nên mới làm như thế, mong tôi đừng nghĩ ngợi. May mắn rằng tôi khỏe mạnh bình thường, chứ tôi mắc bệnh gì thì chắc bên nhà anh ấy hủy hôn với tôi quá. Càng nghĩ mà tôi thấy tủi thân và chạnh lòng quá!

Ngọc (Theo Dân Việt)

Đăng nhận xét

Tin liên quan