Các ngôi sao dòng phim mì ăn liền thập niên 90: Người qua đời, kẻ cô đơn

Lê Công Tuấn Anh

Khi nhắc đến dàn diễn viên của dòng phim thị trường những năm 1990, khán giả không thể không nhắc đến diễn viên Lê Công Tuấn Anh. Tên tuổi của anh được lan tỏa khắp hai miền Nam - Bắc.

Các ngôi sao  dòng phim “mì ăn liền” thập niên 90: Người qua đời, kẻ cô đơn - Ảnh 1

Xuất thân từ “trẻ em đường phố”, lang bạt khắp chốn và cuộc gặp định mệnh của anh với NSND Kim Cương đã đưa Lê Công Tuấn Anh đến với con đường nghệ thuật.

Con đường nghệ thuật của Lê Công Tuấn Anh trải đầy hoa hồng. Chính xác là nghề đã chọn anh, sau đó anh được tham gia một loạt phim như: Vị đắng tình yêu,  Áo trắng sân trường, Xác chết trên cao nguyên, Phạm Công – Cúc Hoa, Em còn nhớ hay em đã quên, Tráng sĩ bồ đề, Hoa quỳnh nở muộn, Vòng vây tội lỗi, Hiệp sĩ cuối cùng… 3 năm liên tiếp nhận giải Mai Vàng.

Khi còn đỉnh cao của nghề, anh đã có mối tình đầy hạnh phúc với cựu người mẫu Minh Anh. Tuy nhiên, đang ở giai đoạn đẹp nhất cuộc đời, khán giả bất ngờ khi nghe tin anh tự tử. Chính cái chết của Lê Công Tuấn Anh đã khiến Minh Anh bị xã hội và khán giả thủa ấy cho rằng, cô đã phản bội anh để khiến anh đau khổ tìm đến cái chết. Dù những người bạn của Lê Công Tuấn Anh như Phước Sang, Lê Tuấn Anh, Quyền Linh…đã lên tiếng giải oan cho Minh Anh những với cô thì đây mãi là vết thương lòng.

Có lẽ, Lê Công Tuấn Anh là một trong số hiếm người nghệ sĩ khi ra đi mà khán giả đến viếng chật kín. Dù hiện tại, anh đã khuất núi những nhắc đến dòng phim “mì ăn liền”, khán giả không thể không nhắc đến tên anh.

Lê Tuấn Anh

Nếu Lê Công Tuấn Anh luôn chiếm được tình cảm người hâm mộ với vẻ thư sinh, lịch lãm thì Lê Tuấn Anh cuốn hút khán giả qua những vai cá tính, phản diện. Khán giả thời điểm đó cũng "mê" nét phong trần, đa tình và nam tính trên gương mặt của anh.

Các ngôi sao  dòng phim “mì ăn liền” thập niên 90: Người qua đời, kẻ cô đơn - Ảnh 2

Có những phim anh đóng cát-xê lên tới 30 triệu đồng. Số tiền ấy vào thời điểm đó là một gia tài. Hình ảnh anh trên xe luôn có mũ phớt, mấy cô gái trẻ và mấy bao thuốc lá... trở thành hình tượng gắn liền với anh trong những phim sau này. Nhờ vai diễn Thái Salem trong phim Lệnh truy nã, tên tuổi của Lê Tuấn Anh một bước thành sao.

Các ngôi sao  dòng phim “mì ăn liền” thập niên 90: Người qua đời, kẻ cô đơn - Ảnh 3

Thời hoàng kim của Lê Tuấn Anh, khán giả còn biết đến mối tình của anh với ca sĩ Phương Thảo. Sống chung một thời gian ngắn, họ lặng lẽ chia tay. Biết bao nhiêu tin đồn bắt đầu từ những ngày tháng ấy. Rồi Phương Thảo tìm được người đàn ông của đời mình, nhạc sĩ Ngọc Lễ.

Hiện tại, anh đã có một cuộc sống hạnh phúc với NSND Hồng Vân. Cả hai từng là mối tình đầu của nhau nhưng vì những hiểu lầm, giận hờn để rồi chia tay. Sau đó duyên tình giữ hai người chưa hết. Họ đã trở lại và yêu thương  nhau nhiều hơn.

So với trước kia, hình ảnh của anh hiện tại đã thay đổi chóng mắt. Tuy nhiên, anh có quan niệm, hình thức xấu đẹp không quan trọng. Điều quan trọng là anh có cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Đặc biệt, anh đã rút khỏi showbiz nên những bình luận về nhan sắc của anh là điều khiến anh rất buồn cười.

Việt Trinh

Thời kỳ đỉnh cao dòng phim “Mì ăn liền” thì Việt Trinh chính là một trong những ngôi sao. Cô bước ra phim trường như một bà hoàng, có nhiều yêu sách nhưng các đạo diễn không thể chối từ vì sức ảnh hưởng của cô với khán giả.

Các ngôi sao  dòng phim “mì ăn liền” thập niên 90: Người qua đời, kẻ cô đơn - Ảnh 4

Từ khi bước vào nghề, Việt Trinh từng có cuộc tình ngắn ngủi với Phước Sang, sau đó là những quan hệ tình cảm với 2 đại gia nổi tiếng. Khi 2 đại gia này vào tù, Việt Trinh phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Cô từng rút lui khỏi lĩnh vực điện ảnh và lui về ở ẩn một thời gian.  Sau đó cô tiết lộ mình đã quy y và theo đạo phật.

Các ngôi sao  dòng phim “mì ăn liền” thập niên 90: Người qua đời, kẻ cô đơn - Ảnh 5

Tuy nhiên, một thời gian sau cô trở lại và khán giả bất ngờ với thông tin Việt Trinh làm mẹ đơn thân. Cô đã chuyển sang làm đạo diễn, tham gia các chương trình truyền hình nhưng không nổi bật lên.

Hiện tại, cô đang cùng con trai sống trong một ngôi nhà khá khang trang tại Bình Dương. Cô tuyệt nhiên không nói đến cha của con mình. Sau đó, cô đã từng bộc bạch và thừa nhận những sai lầm của mình trong quá khứ. Ánh hào quang đến quá nhanh và cô từng bị choáng ngợp.

Diễm Hương

Với vẻ yêu kiều, nhẹ nhàng của người con gái Việt, Diễm Hương nổi lên rất nhanh. Ngày đó, người ta không nói đến công nghệ lăng xê. Báo chí cũng không đủ màu sặc sỡ như bây giờ nên các ngôi sao cũng không đủ "đất" để mà... dụng chiêu, tung scandal, bàn chuyện tình ái. Diễm Hương gần như chỉ có cuộc sống trên các trường quay. Đây là thời kỳ huy hoàng nhất trong sự nghiệp điện ảnh của chị.

Các ngôi sao  dòng phim “mì ăn liền” thập niên 90: Người qua đời, kẻ cô đơn - Ảnh 1

Khi đang ở giai đoạn đỉnh cao, Diễm Hương bỗng dưng vướng phải scandal tình ái với Việt kiều Mỹ Juan Minh. Ngay trước khi lễ đính hôn của 2 người được tổ chức ở một khách sạn sang trọng bậc nhất TP HCM thì Juan Minh bất ngờ bỏ trốn. Sự thật sau đó được hé lộ, Juan Minh là một tên tội phạm giết người đang bị cảnh sát Mỹ truy nã. Sau cú sốc đó, Diễm Hương rút lui khỏi showbiz. Cô kết hôn với một luật sư hơn 18 tuổi rồi theo chồng sang định cư tại Cananda. Hiện tại, có thông tin Diễm Hương cùng chồng và 4 người con đã chuyển về sinh sống tại TP HCM.  Tuy nhiên, cô dường như không còn xuất hiện trên truyền thông, mọi thông tin về Diễm Hương luôn là ẩn số.

Thu Hà

Nữ diễn viên “Lá ngọc cành vàng” là ngôi sao gốc Bắc duy nhất thành công trong dòng phim "mì ăn liền". Không những thế, cô còn xuất hiện trong những bộ phim được đánh giá cao về mặt nghệ thuật như Đêm hội Long Trì, Canh bạc, Hẹn gặp lại Sài Gòn....

Các ngôi sao  dòng phim “mì ăn liền” thập niên 90: Người qua đời, kẻ cô đơn - Ảnh 7

Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, Thu Hà đã kết hôn với một doanh nhân hơn cô 15 tuổi. Cô sinh cậu con trai thứ 2.

Các ngôi sao  dòng phim “mì ăn liền” thập niên 90: Người qua đời, kẻ cô đơn - Ảnh 8

Hiện tại, cô vẫn là diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội và đã có nhiều vai diễn ghi được dấu ấn như Bỉ vỏ. Thu Hà cũng vừa thử sức trong lĩnh vực kinh doanh khi khai trương một cửa hàng cafe khá sang trọng ở khu vực trung tâm Hà Nội. Cô cũng có tên trong danh sách đề nghị xét tặng nghệ sĩ Nhân dân.

Đăng nhận xét

Tin liên quan