5 món trà chỉ nghe tên đã thấy mát lạnh trong những ngày hè oi ả

Sài Gòn những ngày này cứ đường là mồ hôi ướt áo ở cũng là lúc những món giải nhiệt lên ngôi hơn bao giờ hết. Là khu vực nắng nóng quanh năm nên Sài Gòn thực sự là thiên đường các món giải nhiệt, nào kem, chè đủ loại, nhưng trong những ngày ngột ngạt thế này thì những ly trà chua ngọt, mát lịm được nhiều người tín nhiệm.

1. Trà chanh

Nếu bạn còn nhớ thì vào khoảng 2012, trà chanh chính là món đồ uống thần thánh mà người người, nhà nhà khi ghé quán nước đều gọi. Thức uống này xuất hiện đầu tiên ở phố Đào Duy Từ, sau đó lan rộng ra khắp Hà Nội và rồi đến cả Sài Gòn.

5 món trà chỉ nghe tên đã thấy mát lạnh trong những ngày hè oi ả - Ảnh 1.

Nguyên liệu của trà chanh rất đơn giản, trà mạn, vài lát chanh tươi, ít đường rồi thêm đá. Thế là có ngay một thức uống vừa chua, vừa ngọt, vừa chát nhẹ "bắt miệng" vô cùng. Nếu trà mạn không phải ai cũng ưa vì cái đắng, cái chát, thì khi thêm chanh, thêm đường, món này bỗng chốc trở thành đồ uống quốc dân, phù hợp với mọi lứa tuổi.

5 món trà chỉ nghe tên đã thấy mát lạnh trong những ngày hè oi ả - Ảnh 2.

Vào thời kỳ hoàng kim, cả Hà Nội và Sài Gòn đều có nhiều tuyến phố chuyên bán trà chanh. Tuy sau này, trào lưu trà chanh đã đi xuống, nhường chỗ cho đủ cafe đá xay, các loại kem mới nhưng đến này, nhiều hàng quán vẫn giữ trà chanh trong menu của mình để phục vụ thực khách.

2. Trà quất

Dù đều là quả chua có "họ hàng" với nhau, nhưng trà quất (trà tắc) ra đời sau trà chanh khá lâu. Tất nhiên về công thức món trà này không khác biệt nhiều so với trà chanh, nhưng nhờ vị chua dịu và thơm đặc trưng của trái quất vẫn có hương vị riêng. Thêm vào đó một số quán còn cho thêm mật ong vào ly nước nên món trà thêm hấp dẫn.

5 món trà chỉ nghe tên đã thấy mát lạnh trong những ngày hè oi ả - Ảnh 3.

Một ly trà quất sóng sánh, thơm lừng mùi quất, có vị ngọt của đường, của mật ong chỉ nghĩ đến thôi đã thấy đã khát trong ngày hè nóng nức. Đặc biệt, chỉ cần thêm đĩa hướng dương là đủ để nhóm bạn tám chuyện cả buổi chiều.

3. Trà đào

Mùa hè chừng 3 năm trước, trà đào chính là món giải nhiệt hot nhất Sài Gòn. Từ một thương hiệu đình đám, trà đáo đã nhanh chóng xuất hiện trong menu của rất nhiều quán cafe trên toàn thành phố. Khi đó trà đào với những lát đào giòn, thơm phức, nước trà chua ngọt là món được người người, nhà nhà ưa chuộng.

5 món trà chỉ nghe tên đã thấy mát lạnh trong những ngày hè oi ả - Ảnh 4.

5 món trà chỉ nghe tên đã thấy mát lạnh trong những ngày hè oi ả - Ảnh 5.

Hiện tại, món này đã bão hòa và không còn hot như thời kì hoàng kim của nó, nhưng nó vẫn có sức hút riêng và thực sự vẫn là món giải nhiệt rất được lòng người Sài Gòn, nhất là giới học sinh, sinh viên. Địa chỉ trà đào nổi tiếng nhất ở Sài Gòn phải kể đến là hệ thống Phúc Long.

5 món trà chỉ nghe tên đã thấy mát lạnh trong những ngày hè oi ả - Ảnh 6.

4. Trà vải

Sau sự thành công của trà đào, dân tình đã nghĩ ra nhiều biến tấu trà trái cây khác. Trong đó trà vải là một phiên bản thành công và được ưa thích. Nguyên liệu pha trà vải thường là trà đen, trà túi lọc, đi kèm là trái vải tách hột.

5 món trà chỉ nghe tên đã thấy mát lạnh trong những ngày hè oi ả - Ảnh 7.

Ly trà vải thoang thoảng mùi trà cùng với vị ngọt thanh mát lạnh chắc chắn sẽ làm dịu mát tình thần bạn vào những ngày trưa nắng oi bức. Chưa kể những miếng vải dai, mềm, ngọt cũng vô cùng bắt miệng nữa chứ.

5 món trà chỉ nghe tên đã thấy mát lạnh trong những ngày hè oi ả - Ảnh 8.

5. Trà sữa

Món cuối cùng, cũng là loại thức uống đã "hot" suốt 2 năm nay mà chẳng hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Có lẽ chưa bao giờ trà sữa được ưa thích đến thế, từ các thành phố đến thị trấn, thị xã đều dễ dàng tìm được một vài đến hàng chục tiệm trà sữa.

5 món trà chỉ nghe tên đã thấy mát lạnh trong những ngày hè oi ả - Ảnh 9.

Các loại trà sữa cũng vô cùng đa dạng, từ trà đen, trà xanh sữa kèm trân châu, cho đến các loại trà ô long, alisan kèm hàng chục loại topping như kem mặn, kem cheese, thạch, pudding. Thêm nữa, những quán trà sữa hiện giờ cũng được đầu tư rất đẹp mắt nên còn là điểm đến lý tưởng để tụ tập sau giờ tan học, tan làm.

5 món trà chỉ nghe tên đã thấy mát lạnh trong những ngày hè oi ả - Ảnh 10.

Theo Helino

Đăng nhận xét

Tin liên quan